ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ เผยกลิ่นอายสไตล์อังกฤษสุดคลาสสิก

19

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวคอลเลคชั่นภายใต้ความร่วมมือระหว่างยูนิโคล่และ JW ANDERSON ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยเป็นการผสมผสานดีไซน์อันทันสมัยจากแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของกรุงลอนดอนคือ JW ANDERSON กับยูนิโคล่ในการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายที่เหมาะกับทุกคน ทุกโอกาส ใช้งานได้ดี และตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้สวมใส่

 

ดีไซเนอร์ชื่อดัง โจนาธาน แอนเดอร์สัน (Jonathan Anderson) กล่าวถึงคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ว่า “ธีมของคอลเลคชั่นใหม่นี้คือ “A Day in London” (1 วันในกรุงลอนดอน) ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวของปีที่แล้วคือ “The Great British Outdoors” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปรัชญาไลฟ์แวร์ โดยคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ สื่อความหมายถึงความคลาสสิกแบบชาวอังกฤษในการใช้ชีวิตและเป็นการชวนกันไปออกสำรวจกรุงลอนดอน ด้วยดีไซน์การออกแบบลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์และเสื้อโค้ทกระดุม (duffle coat) โดยกระบวนการออกแบบของผม เน้นเจาะลึกลงไปในรายละเอียดสำคัญของแต่ละองค์ประกอบ เรียกได้ว่าการออกแบบของผมแต่ละชิ้นในคอลเลคชั่นนี้ ได้สะท้อนทั้งตัวตนของผมและของแบรนด์ยูนิโคล่”

แบบฉบับอังกฤษดั้งเดิมที่ถูกออกแบบมาเพื่อทุกวัน

A Day in London สะท้อนให้เห็นภาพการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนอย่างการเดินไปตลาดยามเช้าอย่างกระฉับกระเฉง หรือการผ่อนคลายยามบ่ายด้วยการอ่านหนังสือเล่มโปรดหลังจากที่ใช้ชีวิตในเมืองอันแสนงดงามเช่นกรุงลอนดอน โดยเลือกสวมใส่เครื่องแต่งกายและไอเทมในสไตล์ดั้งเดิมแต่ดูสบายมากขึ้น และการใช้สีสันโทนอุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ของ JW ANDERSON เช่น เขียวมะกอก กรมท่า เทาชาโคล และสีเหลืองอำพัน ตลอดจนลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์อย่างลายผ้าเย็บต่อกัน (patchwork) และลวดลายที่ไม่สมมาตรกัน เพื่อเพิ่มสีสันและชีวิตชีวาในช่วงปลายปีที่ดูอึมครึม

เสื้อผ้าเด็กมิกซ์แอนด์แมตช์ง่าย สวมใส่สนุก

ไลน์เสื้อผ้าเด็กที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องอย่างล้นหลาม ไลน์เสื้อผ้าเด็กคอลเลคชั่นล่าสุดประกอบไปด้วยเสื้อผ้าฟลีซสัมผัสนุ่ม กระโปรงพลีทที่ใส่แมตช์กับไลน์เสื้อผ้าผู้ใหญ่ได้อย่างลงตัว ตลอดจนไอเทมน่าสนใจอื่นๆ อย่างหมวกไหมพรมลายทางที่มาพร้อมกับที่อุ่นคอ (snood) ซึ่งเป็นไอเทมที่ทำให้การใช้ชีวิตในหน้าหนาว สะดวกสบายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับยูนิโคล่ และ JW ANDERSON

คอลเลคชั้นภายใต้ความร่วมมือล่าสุดนี้ ถูกออกแบบมาจากธีม “British classics. Designed for life today.” โดยเป็นการผสมสานระหว่างดีไซน์อันล้ำสมัยที่ JW ANDERSON ได้บุกเบิกและนำเข้ามาให้วงการแฟชั่นแบบดั้งเดิมของชาวอังกฤษ ได้รู้จักกัน บวกกับพันธกิจของยูนิโคล่ในการรังสรรค์เครื่องแต่งกายที่ออกแบบมาให้เหมาะกับทุกคน ทุกโอกาส ใช้งานได้ดี และตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้สวมใส่

เกี่ยวกับ JW ANDERSON

ดีไซเนอร์หนุ่มชาวไอริชเหนือ โจนาธาน แอนเดอร์สัน ก่อตั้งแบรนด์ JW ANDERSON (เจดับเบิลยู แอนเดอร์สัน) ขึ้นมาในปี 2008 และเปิดตัวด้วยคอลเลคชั่นเครื่องประดับสุดประณีต หลังจากนั้นไม่นาน แบรนด์ JW ANDERSON ได้กลายเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง จนถูกทาบทามให้นำคอลเลคชั่นไปโชว์ในงานลอนดอน แฟชั่นวีค ในปีเดียวกัน โดยความสำเร็จจากการเปิดตัวคอลเลคชั่นแรก นำมาซึ่งชื่อเสียงและความสำเร็จในเชิงธุรกิจ และทำให้แบรนด์ JW ANDERSON ได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่ล้ำสมัยและหัวก้าวหน้าที่สุดแบรนด์หนึ่งในกรุงลอนดอน

แบรนด์ JW ANDERSON ได้กลายเป็นแบรนด์ที่คว้ารางวัลชั้นนำและมีชื่อเสียงในระดับสากล ดังนี้

2012 รางวัล British Fashion Awards สำหรับนักออกแบบดาวรุ่ง (Emerging Talent), เสื้อผ้าสำเร็จรูป

2013 รางวัลแบรนด์น้องใหม่ (New Establishment Award)

2014 รางวัลสุดยอดนักออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายแห่งปี (Menswear Designer of the Year)

2015 รางวัล British Fashion Awards สำหรับสุดยอดนักออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายและเสื้อผ้าผู้หญิงแห่ง
ปี (Menswear and Womenswear Designer of the Year)

2017 รางวัล British Fashion Awards สำหรับสุดยอดนักออกแบบเสื้อผ้าผู้หญิงแห่งปี
(Womenswear Designer of the Year)