WICE ผนึกพันธมิตรมาเลเซียจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่

37

WICE ผนึกพันธมิตรมาเลเซีย  Mr.Lee Yik Chieh และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ในนาม “ EUROASIA TOTAL LOGISTICS” ให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน ( Cross-Border Transport Services) ระหว่างจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เล็งขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ  และกลุ่มอาเซียน เพิ่มยอดขายและสร้างมูลค่าเพิ่มให้งานบริการ

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE  ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่ 4/2561   มีมติอนุมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อ บริษัท ยูโรเอเชีย     โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD.) โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง WICE,   Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน  (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกงและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้แล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.นี้

ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน จำนวน 70 ล้านบาท  แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 7,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท สัดส่วนการลงทุน แบ่งเป็น WICE ลงทุน 28 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 40% , Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) ลงทุน 21 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 30% และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย ลงทุน 21 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 30% โดยแหล่งเงินทุนของ WICE ที่ใช้สำหรับการร่วมทุนธุรกิจใหม่ครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด

“การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจของ WICE ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายและยังสร้างประโยชน์ทางธุรกิจให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต พร้อมเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้า พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานบริการด้านต่างๆ กับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย”นายชูเดช กล่าว