บู๊ทส์ ส่ง Boots app แอปสุขภาพครบวงจร ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด

12

บู๊ทส์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลกตอกย้ำพันธกิจ ส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้วยการเปิดตัว Boots app แอป สุขภาพครบวงจร กับฟีเจอร์ใหม่ใช้ฟรี “Talk to Pharmacist’ หรือชื่อไทย “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์” เพื่อยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

จากผลสำรวจพบว่า 82% ของผู้บริโภคชาวไทยกังวลว่าจะติดเชื้อ COVID-19* นอกจากนี้ยังพบว่ามีความต้องการข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากผู้เชี่ยวชาญหรือองค์กรที่เชื่อถือได้ และคนไทยยังต้องการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงนั้น** บู๊ทส์ ประเทศไทย หนึ่งในธุรกิจรีเทล ฟาร์มาซี อินเตอร์เนชั่นแนล ของวอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ (หรือ ดับเบิ้ลยูบีเอ) กิจการระดับโลกแห่งแรกที่ดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีชั้นนำ จึงได้มีการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับโลก มาเสริมความแข็งแกร่งทางด้านคุณภาพและการบริการระดับมืออาชีพ เพื่อช่วยให้คนไทยทั้งประเทศเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ง่าย พร้อมมีสุขภาพกายและใจที่ดียิ่งขึ้น

วอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และได้นำเสนอบริการอันโดดเด่น ได้แก่ ให้บริการด้านร้านขายยาแบบปลีกนับพันแห่งทั่วโลก มีพนักงานให้บริการด้านเฮลท์แคร์มากกว่า 120,000 คน และมีเภสัชกรที่ขึ้นทะเบียนแล้วจำนวน  36,000 คน มีบริการเภสัชกรรมที่ครอบคลุม ให้บริการทั้งลูกค้ารายย่อย ความต้องการเฉพาะทาง สถานพยาบาล บริการส่งสินค้าทางไปรษณีย์ ทางออนไลน์ หรือแอปพลิเคชันมือถือ มีเภสัชกรเป็นทัพหน้าในการดูแลสุขภาพของคนในชุมชน ทั้งการจ่ายยา การฉีดวัคซีน การจัดการด้านสุขภาพ เพื่อส่งเสริมชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี

ปัจจุบัน วอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ ได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ไปแล้วมากกว่า 25 ล้านโดส และ ได้ปรับขยายรูปแบบให้เหมาะสมเพื่ออำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีน ทั้งการนัดหมายรับวัคซีนได้ภายในวันเดียวกันแบบวอล์กอิน การจัดคลินิกเคลื่อนที่ และการร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรเพื่อให้บริการเป็นหมู่คณะตามสถานที่ต่าง ๆ กว่า 4,000 แห่ง

อรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2540 เป็นเวลาเกือบ 24 ปีแล้ว ที่บู๊ทส์ ประเทศไทย ได้ดูแลสุขภาพของคนไทยหลายล้านคน ด้วยการจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผ่านร้านบู๊ทส์ทั่วประเทศ และบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพราะบู๊ทส์ประเทศไทยมีพันธกิจคือ “บู๊ทส์อยู่เคียงข้างคุณเสมอ พร้อมนำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้ชีวิตมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขมากขึ้น

เพื่อมอบการดูแลอย่างครบวงจรในช่วงการระบาดของ COVID-19 บู๊ทส์ขอนำเสนอบริการ Talk to Pharmacist หรือ ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์ ที่ให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้จากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ ซึ่งพร้อมดูแลสุขภาพคนไทยแบบ O2O (Online to Offline) เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปัจจุบัน บู๊ทส์มีจำนวน 240 สาขาทั่วประเทศ มีเภสัชกรของบู๊ทส์จำนวน 288 คน ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และตอบปัญหาแบบส่วนตัว ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับ COVID-19 โรคประจำตัว ความกังวลใจเรื่องสุขภาพ ผิวพรรณ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพต่างๆ

ทั้งนี้ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ ได้ผ่านการอบรมความรู้ด้านสุขภาพและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ COVID-19 จากดับเบิ้ลยูบีเอเครือข่ายระดับโลก และบู๊ทส์ ประเทศไทย เป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเภสัชกรบู๊ทส์สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับความกังวลใจด้านสุขภาพ ที่เกี่ยวเนื่องกับ โควิด-19 วัคซีนและการดูแลตนเอง โดยพร้อมให้บริการคนไทยครบครันทุกช่องทาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่ Boots app กับฟีเจอร์ใหม่ ‘Talk to Pharmacist’ หรือ ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์ แอปสุขภาพครบวงจร ให้คนไทยเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือสามารถ ปรึกษาเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญได้ที่หน้าร้านบู๊ทส์ ทั่วประเทศ

“จากการเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 Boots app มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งโตถึง 6 เท่า และ มียอดขายโตถึง 2 เท่า ซึ่ง Boots app ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม กว่า 4,453  รายการ” อรพรรณ กล่าวสรุป

จากซ้าย : อรพรรณ พงศ์พานิช และ ภญ.พิพรรษา แววหงส์

ภญ.พิพรรษา แววหงส์ ผู้จัดการแผนกทะเบียนและกฎหมายผลิตภัณฑ์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ กล่าวว่า บู๊ทส์มุ่งมั่นที่จะขยายบทบาทของเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในฐานะผู้ให้บริการด้านสุขภาพเบื้องต้น โดยทีมเภสัชกรของเรามีความกระตือรือร้นที่จะให้คำปรึกษาและบริการด้านสุขภาพ บู๊ทส์มีความภูมิใจที่มีทีมเภสัชกรที่ยอดเยี่ยมที่พร้อมดูแลสุขภาพกับลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดของ COVID-19 ที่ผู้คนต้องการคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญของบู๊ทส์จะคอยให้คำปรึกษาแบบส่วนตัวเกี่ยวกับความกังวลใจด้านสุขภาพ รวมถึง ข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับวัคซีน พร้อมการสนับสนุนการดูแลตนเองในช่วงนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลรักษาสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตข้างหน้า

มาดูแลสุขภาพตัวเองฝ่าวิกฤต COVID-19 กับ บู๊ทส์ประเทศไทย ผ่านช่องทาง Boots app แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพครบวงจร  ดาวน์โหลดได้ที่ https://bit.ly/3wbObtD หรือที่ร้านบู๊ทส์ทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/bootsthailand

ที่มา: *การวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ “Relaunching the Boots brand” ปี 2564 **การสัมมนาผ่านเว็บ: “การต่อสู้กับ COVID-19” หัวข้อ “โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย” โดย YouGov (การสำรวจออนไลน์กับคนไทย 1,000 คน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2563