นิวซีแลนด์ “เรียกร้อง” นักท่องเที่ยวหยุดถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวตามแบบคนดังในโลกโซเชียล

81
ยอดเขา Roys Peak

หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศนิวซีแลนด์ร้องขอให้นักท่องเที่ยวของเขาหยุดถ่ายรูปในจุดท่องเที่ยวยอดฮิตต่างๆตามอินฟลูอินเซอร์ที่สร้างกระแสบนในโลกโซเชียลมีเดีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศนิวซีแลนด์บอกว่า อยากสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปตามไอเดียในแบบฉบับของตนเองมากกว่าอยู่ภายใต้อิทธิพลของอินฟลูอินเซอร์ พร้อมยังย้ำอีกว่า ยังมีกิจกรรมที่สุดยอดอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ทำในนิวซีแลนด์ มากกว่าตามกระแสของโลกโซเชียล

ยอดเขา Roys Peak

การถ่ายรูปภายใต้อิทธิพลของโลกโซเชียลของนักท่องเที่ยวได้ก่อให้เกิดปัญหาให้กับการท่องเที่ยวของแดนกีวีไม่น้อย อย่างจุดชมวิว 2 แห่ง ซึ่งได้แก่ ต้นไม้แห่ง Lake Wanaka และยอดเขา Roys Peak เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสูงสุดสำหรับการโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย และรูปที่พวกเขาได้โพสต์กันนั้นก็มีจำนวนมากเป็นรูปเดิมๆ ถ่ายกันแบบซ้ำๆ  โดยเฉพาะในปี 2561 ได้มีภาพนักท่องเที่ยวรอกันยาวเหยียดเพื่อถ่ายรูปบนยอดเขา Roys Peak แชร์ว่อนบนโลกโซเชียลมีเดีย

เพื่อแก้ปัญหาการถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบเดิมๆและโพสต์ซ้ำๆบนโลกโซเชียล การท่องเที่ยวแห่งนิวซีแลนด์จึงได้ออกแคมเปญ “Do Something New” เมื่อปีที่ผ่านมา หลังได้ปิดพรมแดนเนื่องจากโรคโควิด-19 ยังคงระบาด จุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆหลากหลายที่ และยังเชิญชวนให้พวกเขาแชร์รูปสถานที่ท่องเที่ยวที่ตนถ่ายในแบบฉบับของตนเองอีกด้วย โดยผู้ถ่ายอาจจะเป็นผู้โชคดีในรับรางวัลเป็นคูปองการเดินทางมูลค่า 500 ดอลล่าร์นิวซีแลนด์อีกด้วย

ต้นไม้แห่ง Lake Wanaka

เรื่องแปลกๆแบบสร้างสรรค์ของประเทศจากขั้วโลกใต้ สีสันของการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน หากเกิดขึ้นในเมืองไทยละ นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไร