เคล็ดลับสาวมั่น พร้อมรับทุกกิจกรรม

47

เกิดเป็น เวิร์คกิ้ง วูแมน ยุค 4.0 หากมาพร้อมความมั่นใจก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะในแต่ละวันสาวๆ ต่างก็มีกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่ตื่นเช้า ทำงานบ้าน ไปทำงาน พรีเซนต์งาน พบปะลูกค้า ขับรถฝ่าการจราจร ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย เป็นต้น ทั้งยังต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ ที่ส่งผลทั้งสภาพจิตใจและสุขภาวะของสาวๆ ที่อาจจะทำให้ความมั่นใจที่เคยมีเต็มร้อยนั้นลดน้อยลงไป

ไม่นานมานี้ “แลคตาซิด” (Lactacyd) ได้จัดกิจกรรม “บี เดอะ เบส ยู ออน วี เดย์” (BE THE BEST YOU ON V DAY) ปลุกความมั่นใจให้ผู้หญิงดูดีที่สุดได้ทุกวัน โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้ความรู้ในการดูแลตัวเอง และร่วมรับฟังไอเดียการสร้างความมั่นใจตามสไตล์สาวยุคใหม่สายกิจกรรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินรีเวช และ นางสาวเมนาท มีสมมนต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแบรนด์แลคตาซิด

 

นางสาวปาล์ม-เมนาท มีสมมนต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแบรนด์แลคตาซิด บริษัท ซาโนฟี่-อเวนตีส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เสน่ห์ที่สำคัญของผู้หญิงคือความมั่นใจค่ะ ซึ่งการจะแสดงออกถึงความมั่นใจและบุคลิกภาพที่ดีนั้นต้องมาจากภายในที่มีสุขภาวะที่ดีเช่นกัน ผู้หญิงจึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้นเพื่อให้เกิดความมั่นใจในทุกอิริยาบท เพราะแต่ละวันผู้หญิงต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันไป เช่น บางคนชอบไปออกกำลังกายกลางแจ้ง บางคนชอบไปยิม บางคนชอบโยคะ หรือแอโรบิคแดนซ์ เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรก็ทำให้เกิดเหงื่อที่ส่งผลให้เกิดความอับชื้นในจุดซ่อนเร้น และอาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา การดูแลจุดซ่อนเร้นให้มีสุขภาวะที่ดีอยู่เสมอจึงเป็นเคล็ดลับสำคัญของผู้หญิงยุคใหม่ และควรทำให้เป็นหนึ่งในกิจวัตรความงามประจำวัน  หรือ  beauty routine ที่ควรทำ เช่นเดียวกับการใช้ skincare บำรุงผิวพรรณในทุกๆวันค่ะ”

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินรีเวช กล่าวว่า “สาวยุคใหม่มักทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำ ประกอบกับการแต่งกายที่รัดแน่น อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ส่งผลให้เกิดความอับชื้นบริเวณจุดซ้อนเร้น ผู้หญิงอาจจะรู้สึกระคายเคือง คัน ไม่สบายเนื้อ สบายตัว  ขาดความมั่นใจได้ การดูแลที่ถูกต้องควรยึดหลัก “แห้ง โล่ง โปร่ง สบาย” หลังอาบน้ำหรือปัสสาวะควรเช็ดให้แห้งก่อนสวมเสื้อผ้า ไม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าและกางเกงชั้นในที่รัดแน่นจนเกินไป เลือกสวมใส่กางเกงชั้นในที่เป็นผ้าฝ้ายเพราะสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่สวมกางเกงชั้นในเวลานอน ที่สำคัญคือพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หากรู้สึกผิดปกติไม่ควรซื้อยารับประทานเองแต่ควรมาพบแพทย์โดยเร็ว เพื่อให้เกิดการรักษาที่ตรงจุด หากปล่อยไว้อาจเกิดโรคยอดฮิตอย่าง โรคเชื้อราในช่องคลอด เวจินัล แคนดิไดอะซิส (Vaginal Candidiasis) ตามมาได้  การดูแลจุดซ่อนเร้นไม่ให้เกิดความผิดปกตินั้น เราสามารถทำเองได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นที่มีค่า PH Balance ที่เหมาะสม  เมื่อก่อนเราอาจะดูแลได้โดยใช้เพียงน้ำเปล่า แต่ด้วยสภาวะแวดล้อมและมลภาวะในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้แค่น้ำเปล่านั้นไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงมีประจำเดือนที่ต้องดูแลกันเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้หญิงมีบุคลิกภาพที่ดีและเกิดความมั่นใจ”

ทางด้านเซเลปสาวสวย มายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา เล่าถึงเคล็ดลับในการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองว่า “โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบท่องเที่ยว พอมีเวลาว่างก็มักจะเดินทางไปเที่ยวตามต่างประเทศหรือต่างจังหวัดอยู่เสมอ ทำให้ต้องเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อันดับแรกคือการดูแลใบหน้าก่อนด้วยการล้างหน้าให้สะอาดและทาครีมบำรุงให้มากๆ เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง อันดับต่อมาก็คือเรื่องรูปร่างจะพยายามออกกำลังกายอย่างน้อย 2-3 วันต่อสัปดาห์เพื่อให้มีรูปร่างที่ดูดีอยู่ตลอด อีกเรื่องก็คือการดูแลจุดซ่อนเร้นเพราะการเดินทางเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดการอับชื้นได้แล้วก็จะรู้สึกไม่สบายตัว จึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นเวลาเดินทางก็จะมั่นใจ”

สำหรับ ตาต้า – สะคราญกมล อุทัยศรี เล่าว่า “สิ่งที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงเรา คือเรื่อง กลิ่น ถ้ามีกลิ่นกาย กลิ่นปาก ที่หอม ใครๆ ก็อยากจะเข้ามาพูดคุยด้วย ดังนั้นเคล็ดลับการสร้างความมั่นใจของตัวเองคือ การทำให้ตัวเองมีกลิ่นหอมอยู่ตลอดเวลา ด้วยการเน้นรับประทานอาหารที่เป็นผัก ผลไม้ เพื่อจะช่วยในการขับถ่ายของเสีย ทำให้ผิวพรรณสดใส ลดกลิ่นปาก และจะไม่ค่อยรับประทานเครื่องเทศเท่าไหร่ เพราะเครื่องเทศบางชนิดมีกลิ่นแรง เวลารับประทานเข้าไปกลิ่นเหล่านี้จะขับออกมาตามผิวหนัง อาจทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ สุดท้ายคือการพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างการสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องวิธีการดูแลจุดซ้อนเร้น ก็จะทำความสะอาดทุกครั้ง ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบกระดาษเปียก พกพาสะดวกใช้งานง่าย ที่สำคัญสามารถใช้เช็ดบริเวณแผ่นรองนั่งในห้องน้ำสาธารณะ เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย”

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากเสริมความมั่นใจให้บุคลิกภาพตัวเอง ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ ที่สำคัญคือการดูแลทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเป็นประจำทุกวัน ไม่ใช่แค่เฉพาะวันพิเศษ เพราะความมั่นใจทำให้ผู้หญิงดูดีที่สุดได้ในทุกวัน