มากกว่าเมล่อน ไม่ใช่แค่บิงซู ไปคลายร้อนกันที่อินทร์โตฟาร์ม

1496

หวาน ฉ่ำ หอม กรอบ เป็นคำบรรยายสั้นๆ เกี่ยวกับเมล่อน ผลไม้ลูกกลมที่เริ่มได้รับนิยมทางการเกษตรบ้านเราในปัจจุบัน เพราะนอกจากความอร่อยและได้ราคาดีแล้ว เมล่อนยังมีสรรพคุณคลายร้อน ชาวญี่ปุ่นจึงนิยมรับประทานเมล่อนในช่วงหน้าร้อน เพราะเชื่อว่าช่วยสร้างความสดชื่น ถึงขนาดหิ้วเมล่อนไปเยี่ยมคนไข้กันถึงโรงพยาบาล

เมล่อน เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ภายใต้ความสดชื่นนั้นยังมีทั้งวิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก

เวลาไปเที่ยวที่ไหน แล้วได้เจอเมล่อน ก็เหมือนได้หลบร้อนเข้าที่ร่ม แต่ไม่ใช่แค่มองนะ ต้องได้กินด้วย และวันนี้เราก็มาถึงฟาร์มเมล่อน ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ นั่นคือ “อินทร์โตฟาร์ม” ซึ่งอยู่ใกล้ๆ แค่จังหวัดอ่างทองนี่เอง

อินทร์โตฟาร์ม เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2558 ก่อนหน้านั้น ธุรกิจครอบครัวของ คุณอิน-พิมพ์วิสาข์ อินทร์โต เจ้าของสวน ทำธุรกิจเกี่ยวกับงานจักสานพลาสติกส่งออก ทำมานานกว่า 20 ปี จนมีชื่อเสียงกว้างไกล ใครไปใครมาก็แวะมาช้อปมาชม คุณอินจึงอยากหาจุดพักผ่อนไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย จึงเกิดเป็นฟาร์มเมล่อน ซึ่งเป็นผลไม้ที่เธอชื่นชอบ

วันนี้เข้ามาที่อินทร์โตฟาร์ม เพื่อเป้าหมายในการชิมเมล่อนเป็นอาหารมื้อเที่ยง หลายคนสงสัยว่า กินแค่ผลไม้ จะอยู่ท้องได้อย่างไร แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะที่นี่เขามีเมนูหลากหลาย ไม่เฉพาะเมล่อน รวมทั้งเมนูที่ประยุกต์เมล่่อนเป็นส่วนผสม ทำให้ทุกคนได้เพลินกับรสชาติแปลกใหม่อย่างแน่นอน

เริ่มต้นด้วยการทักทายด้วยเมล่อนปั่น รสชาติดี ไม่หวานจนเกินไป หรือจะเลือกสดชื่นกับเมล่อนสดแช่เย็นฉ่ำ ชื่นใจหายร้อนตั้งแต่มาถึง

ตามด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย ชีสบอลเมล่อน ถุงทอง ต่อด้วยเมนูที่มีทั้งเมล่อนเป็นส่วนผสมและมาเป็นเครื่องเคียง ทั้งปลาลุยสวน รวมทะเลทอด

และที่ยกให้เป็นขวัญใจในวันนี้ก็คือ ไข่เจียวแมล่อน ซึ่งทำเราคาดไม่ถึง รสชาติก็เหมือนไข่เจียวโดยทั่วไป แต่มีสัมผัสของเมล่อนอยู่ข้างใน แปลกดี

แม้ว่าจะพุงกางกับอาหารอร่อยๆ แทบทุกเมนูแล้ว ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เราตัดสินใจกันว่า จะชิมไอศกรีมเมล่อนหรือเค้กเมล่อนดี สุดท้ายความสามัคคีก็มาตกอยู่ที่ บิงซูเมล่อนถ้วยยักษ์ ล้อมวงกัน 5 คน ตักกันเพลินจนหมดในพริบตา ราวกับว่าหิวโหยแต่ใดมา

อิ่มแล้วก็มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นกันเล็กน้อย ส่วนใครที่อยากเดินชมสวนก็ติดต่อขอเข้าไปชมได้ แต่ที่ไม่อบยากให้พลาดอีกมุมของอินโตฟาร์ม คือการสืบสานธุรกิจครอบครัวที่มีมานาน บริเวณใกล้ๆ กัน มีอาคารเล็กๆ จัดพื้นที่สาธิตการสานพลาสติกให้ชม และมีร้านกาแฟ ที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อมๆ จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ในอดีตมาให้ชม รวมทั้งของสะสมในปัจจุบัน

บริเวณอาคารแสดงสินค้า เป็นที่เพลิดเพลินของเหล่านักช้อป ซึ่งตอนแรกที่ได้ยินว่า จักสานพลาสติกก็ยังเฉยๆ แต่พอได้เข้ามาเห็นรูปแบบแล้ว บอกได้เลยว่า ไม่ธรรมดา แต่ละแบบ แต่ละอย่าง แต่ละเฉดสี ดูเป็นของจำเป็นที่จะต้องหอบหิ้วไปใช้ ไปฝากกันเสียทั้งหมด เพราะมีการพัฒนารูปแบบให้ทันสมัย มีการวางสี วางลาย ที่เห็นแล้วว่า ไม่เชย แถมเก๋ไก๋ ใช้ได้จริงด้วยนะ

ถือเป็นอีกจุดท่องเที่ยวคลายร้อนได้ชงัด เพราะแม้ว่า สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร จะฝน จะแดด จะหนาว แต่หากคนเราได้เจอกับช่วงเวลาแห่งความประทับใจ ได้กินของอร่อยและมีประโยชน์ ได้อยู่ในบรรยากาศผ่อนคลาย แถมยังได้เลือกซื้อของดีๆ กลับบ้าน

เรื่องฝน เรื่องร้อน เรื่องเล็ก!

ภาพแผนที่จาก facebook Intofarm

อินทร์โตฟาร์ม ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง โทร 092 729 4433

https://www.facebook.com/INTOFARM/