ลอยกระทง ชมพลุไฟ ชิม ชิลล์ ยาวไป!  เทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ ณ เมืองโบราณ

281

ลมหนาวกำลังมาเยือน พร้อมสีสันแห่งเทศกาลส่งท้ายปีที่ค่อย ๆ เผยโฉมออกมา หลังการประกาศผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และวันนี้มุมหนึ่งของเมืองไทย ที่มีสีสันแห่งความสุขใจส่องประกายชวนให้ไปเที่ยวชม อยู่ในดินแดนอันงดงามของจังหวัดสมุทรปราการ

เตรียมชุดให้พร้อมแล้วชวนกันไปเที่ยวงาน “เทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ”  (International Lantern & Food Featival) ณ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ เทศกาลส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการรวบรวมโคมไฟกว่า 1,000 โคม พร้อมกิจกรรมวันลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคา และ กิจกรรมจุดผางประทีปเพื่อเป็นสิริมงคล และเพลิดเพลินไปกับร้านอาหารนานาชาติ พร้อมบรรยากาศการนั่งชิลล์ริมน้ำ ท่ามกลางเมืองโบราณสถานยามค่ำคืนอันงดงาม

บริเวณจัดงานอยู่ในพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ประดับประดาด้วยโคมไฟหลายรูปแบบ สามารถเดินเล่นได้อย่างสะดวกและปลอดภัย  หากวางแผนมาเที่ยวชมเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ เมื่อมาถึงเมืองโบราณแล้ว ด้านหน้าทางเข้า จะเป็นจุดจำหน่ายบัตร และมีรถรางพาทุกคนเข้าไปสู่อาณาจักรเมืองโบราณที่แสนกว้างใหญ่

ยามเย็นที่เมืองโบราณมีความคึกคักอยู่พอสมควร ไม่เพียงแค่ผู้ที่มาชมงาน แต่มีบรรดาผู้รักสุขภาพเข้ามาออกกำลังกาย เพราะเป็นสถานที่โล่งกว้างท่ามกลางธรรมชาติ แอบเห็นโซนใหม่อินเทรนด์น่าดูกับ “สเก็ตนคร” โซนที่ออกแบบสำหรับการเล่นสเก็ตโดยเฉพาะ (บัตรราคา 250 บาท เวลา 14.00-22.00 น.)

ผู้ที่มาเข้าชมเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติหลายคน เตรียมสวมชุดไทยไปเมืองโบราณ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเมืองโบราณ ใครที่ไม่มีก็มาหาเช่าได้ที่  “อิเหนา สตูดิโอ” (ผู้ใหญ่ 390 บาท เด็ก 290 บาท)

ปราสาทสต๊กก๊อกธม สระแก้ว
ป่าเจดีย์
บริเวณจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

ตัวงานจะอยู่แถบ ๆ โซนอีสาน โดยมีบึงน้ำหลักเป็นจุดนั่งพักผ่อนชมวิว ในช่วงเทศกาลก็จะมีบูทอาหารนานาชาติมาเปิดร้าน เพื่อให้ได้เลือกอร่อยกัน โดยมีโต๊ะและเก้าอี้ให้บริการบริเวณริมน้ำและด้านข้าง “ปราสาทสต๊กก๊อกธม สระแก้ว” ซึ่งมีการประดับไฟ เช่นเดียวกับโบราณสถาน (จำลองทั้งขนาดจริงและย่อส่วน) ในบริเวณการจัดงาน

สามารถเดินเล่นเป็นวงกลมรอบสระน้ำ ชมโบราณสถาน และการประดับโคมไฟในจุดต่าง ๆ โดยมีโบราณสถานที่สำคัญ ๆ เช่น ปราสาทศรีขรภูมิ วิหารทวารวดี ป่าเจดีย์ และปราสาทสต๊กก๊อกธม

ปราสาทศรีขรภูมิ
วิหารทวารวดี

และคืนวันลอยกระทง วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 จะมีกิจกรรมพิเศษ  มาร่วมลอยกระทงท่ามกลางแสงจันทร์ (มีกระทงขายในงาน)พร้อมชมการแสดงนาฏศิลป์ การแสดงดนตรี และการแสดงพลุไฟอันงดงามตระการตา โดยคืนลอยกระทงจะขยายเวลาปิดถึง 22.00 น. วันเดียวเท่านั้น

มาชื่นชมความงดงามของสีสันยามราตรี ภายใต้บรรยากาศอันงดงามของเมืองโบราณยามค่ำคืน

***ที่สำคัญต้องไม่ลืมมาตรการด้านสาธารณสุขที่ยังต้องป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด สถานที่จัดงานกว้างขวาง รักษาระยะห่างได้สบาย ๆ ช่วงที่ถ่ายรูปถอดแมสก็เลือกตอนที่ห่างผู้คน หยิบจับอะไรแล้วอย่าลืมล้างมือกันด้วยนะ***

เทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ เมืองโบราณสมุทรปราการ

วันที่ 12 พ.ย. – 6 ธ.ค. 2564 เวลา 18.00-21.00 น.

ราคาบัตรปกติ วันอาทิตย์-พฤหัสบดี 250 บาท

วันศุกร์-เสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 350 บาท

(เด็กไม่เกิน 1 ขวบเข้าฟรี)

ซื้อบัตรได้ที่ https://bit.ly/3zDkYta

สอบถามข้อมมูลเพิ่มเติม LINE : @illumination2021

รายละเอียดเพิ่มเติม

www.muangboranmuseum.com

Facebook/muangborantheancientcity

เมืองโบราณ

296/1 หมู่ 7 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280

เบอร์ติดต่อ: 02-026-8800-9 , 086-3247658

เปิดให้เที่ยวชมทุกวัน 09.00-18.00 น.

การเดินทาง

45 นาที จาก BTS สยาม – BTS เคหะฯ

BTS เคหะฯ – เมืองโบราณ

เกี่ยวกับเมืองโบราณ

จากอุดมคติสู่พิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต โดย “คุณเล็ก วิริยะพันธุ์” ผู้ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจเป็นอย่างสูง มีความสนใจในความรู้ด้านศิลปะ ศาสนาและปรัชญาต่างๆ อย่างมาก และจากความสนับสนุนของภริยา “คุณประไพ วิริยะพันธุ์” ท่านทั้งสองได้ร่วมกันสร้างเมืองโบราณขึ้นมา โดยความตั้งใจที่มุ่งมั่นในประโยชน์ของชนรุ่นหลัง ท่านทั้งสองจึงได้ใช้ประโยชน์จากที่ดินขนาดใหญ่ส่วนตัว สร้างเป็นรูปร่างแผนที่ประเทศไทย จัดให้มีการจำลองโบราณสถาน สำคัญตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ให้คนได้เที่ยว ได้เห็น ได้รู้จัก ในศิลปะ สถาปัตยกรรม อันยิ่งใหญ่ของไทย

ที่เมืองโบราณ เราเป็นต้นเเบบเเนวคิดของการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ผ่านการสร้างระบบการจัดการอันมีคุณภาพ การจัดสรรทรัพยากรอย่างเหมาะสม และการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จนบรรลุเป้าหมายเเละกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้คนทุกเชื้อชาติ ทุกวัย ในทุกๆ ยุคสมัย

เมืองโบราณ ณ จังหวัดสมุทรปราการ ยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งการเรียนรู้ผ่านการท่องเที่ยว ซึ่งมีเป้าหมายที่จะพัฒนาไปสู่แหล่งท่องเที่ยวเเบบยั่งยืนอันสมบูรณ์เเบบต่อไป