อิเกีย ชวน เนรมิตสีสันแห่งคริสต์มาส ทำบ้านให้เป็นบ้านในฝัน

20

เทศกาลคริสต์มาส เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่คนส่วนมากรอคอยมากที่สุดช่วงหนึ่งของปี นอกจากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ตกแต่งขึ้นอย่างสวยงาม อบอุ่น ความเพลิดเพลินในการตกแต่งต้นคริสต์มาสก็ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาล และจะสนุกยิ่งขึ้นถ้าเราสามารถสร้างบรรยากาศความสุขในบ้านของเราได้ด้วย อิเกีย ขอร่วมแบ่งปันไอเดียการตกแต่งบ้านตามประเพณีเทศกาลคริสต์มาส ที่สามารถเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานเพลิดเพลิน พร้อมสร้างความอบอุ่นร่วมกันทั้งครอบครัว

เริ่มต้นด้วยสัญลักษณ์สำคัญของเทศกาล คือต้นคริสมาสต์หรือต้นสนสด ซึ่งหลายๆ คนเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่ชี้ไปสู่สวรรค์ โดยเป็นไม้ยืนต้นไม่ผลัดใบโตบริเวณซีกโลกเหนือ มีความเขียวตลอดทั้งปีและยังหาได้ง่าย ทรงสามเหลี่ยมของต้นเหมาะกับของตกแต่งชิ้นเล็กๆ เปลี่ยนจากสีเขียวสู่สีสัน เพิ่มความสนุกสนานในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง โดยการตกแต่งต้นคริสต์มาสมักเริ่มจากไฟเพื่อเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่น ตามด้วยการแขวนของตกแต่งด้วยถุงเท้าสำหรับซานตาคลอสมาใส่ของขวัญ หรือลูกกบอล และดวงดาวที่สามารถเปิดไฟได้บนยอดต้นคริสต์มาสเพื่อความสวยงามที่สมบูรณ์แบบ

อิเกีย มีต้นสนให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กเหมาะกับพื้นที่จำกัดอย่างคอนโด หรือต้นใหญ่สำหรับการตกแต่งที่บ้าน และพิเศษอีกขั้นสำหรับปีนี้ กับต้นสนสดนำเข้าจากสวีเดนที่จะช่วยเติมบรรยากาศแห่งความสุขตลอดช่วงเทศกาล กับตัวเลือกชุดต้นสนสดขนาด 1.6 เมตร พร้อมฐานที่ตั้ง ราคา 2,090 บาท และชุดต้นสนสดขนาด 2 เมตร พร้อมฐานที่ตั้ง ราคา 2,490 บาท สำหรับใครที่มีฐานอยู่แล้ว สามารถเลือกซื้อต้นสนสดแยก ขนาด 1.6 เมตร ราคา 1,590 บาท และ ขนาด 2 เมตร ราคา 1,990 บาท เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่สโตร์อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต

กล่องของขวัญถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของคริสต์มาส เพราะผู้คนมีการแลกเปลี่ยนของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมของขวัญ และการมอบของขวัญให้กันและกันระหว่างสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ โดยนับว่าสิ่งที่ทุกคนรอคอยในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ คนส่วนใหญ่มักจะนำกล่องขวัญมาตกแต่งใต้ต้นคริสต์มาสหรือจัดเรียงไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน หรือวางไว้บนชั้นวางต่างๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศแห่งการแลกเปลี่ยนของขวัญ อิเกียมีกระดาษห่อของขวัญ ถุงของขวัญหลากสีหลายสไตล์ หรือกระเป๋าใส่ของขวัญลายซานตาคลอสสุดน่ารัก พร้อมด้วยการ์ดสำหรับเขียนอวยพรรับเทศกาลแห่งการให้อีกด้วย

การแขวนพวงคริสต์มาสไว้หน้าบ้าน ประกอบด้วยใบมิสเซิลโท ฮอลลี และกระดิ่ง นำมาม้วนเป็นพวงทรงกลม หรืออาจเป็นช่อใบมิสเซิลโทเพียงอย่างเดียว นอกเหนือจากการตกแต่งให้สวยงามแล้ว ตามประเพณีเทศกาลคริสต์มาสเชื่อว่า มิสเซิลโทนำความโชคดีมาได้ เพราะฮอลลีสื่อถึงการปกป้องคุ้มครอง และกระดิ่งสื่อถึงการป่าวประกาศเทศกาลรื่นเริง พวงคริสมาสต์จึงถูกนำมาแขวนไว้หน้าประตูบ้านเพื่อความสงบสุข พร้อมนำความโชคดีมาให้ของคนในครอบครัว และยังใช้เพื่อการตกแต่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้เช่นกัน

การตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารก็เป็นหนึ่งในประเพณีช่วงเทศกาลคริสต์มาส เพราะเป็นช่วงที่สมาชิกในครอบครัวได้ร่วมรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากัน เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศความสุขในการกลับมาเยือนบ้าน อิเกียขอแบ่งปันไอเดียการจัดโต๊ะรับประทานอาหาร เพื่อเพิ่มความสนุกในการเฉลิมฉลองกับครอบครัวและเพื่อนมากขึ้น เริ่มจากการเปลี่ยนผ้าปูโต๊ะเป็นสีแดงหรือสีเขียวซึ่งเป็นสีแห่งเทศกาล ใช้ภาชนะที่มีดีไซน์เฉพาะเพิ่มสีสันให้กับมื้อพิเศษของปี พร้อมเพิ่มไฟหรือเชิงเทียนสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นในระหว่างการรับประทานอาหาร

นอกจากนี้ ยังสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองได้โดยปรับเปลี่ยนเครื่องของเครื่องใช้บางชิ้น แค่เพียงเล็กน้อยก็สร้างสีสันให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น เช่น ผ้าคลุมโซฟา หมอนอิง พรมเช็ดเท้า หรือการห้อยถุงเท้าไว้ตามความเชื่อที่ซานตาคลอสจะมาใส่ของขวัญในถุงเท้า โดยยังเป็นกิจกรรมสร้างความสนุกร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ ให้มาร่วมแต่งบ้านเฉลิมฉลองไปด้วยกัน สามารถเลือกซื้อสินค้าตกแต่งบ้านสำหรับช่วงคริสต์มาส ช้อปโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมอัปเดตสินค้าใหม่ๆ ลิ้มลองเมนูสุดพิเศษสไตล์สวีเดน และเพลิดเพลินกับเทรนด์แต่งบ้านได้ที่สโตร์ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และ อิเกีย ภูเก็ต ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ IKEA.co.th

ใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้านช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและสร้างสรรค์ช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน ผ่านการตกแต่งมุมห้องนั่งเล่น โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะรับประทานอาหารที่ โดยสามารถชมแรงบันดาลใจมากมายจากอิเกียได้ที่ https://www.facebook.com/IKEAThailand/