ร่วมสำรวจความคิดสร้างสรรค์ ในงาน Bangkok Design Week 2022

13

งานเทศกาลสุดสร้างสรรค์แห่งปี “เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 หรือ Bangkok Design Week 2022 (BKKDW2022) ระหว่างวันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ที่จะชวนทุกคนมาร่วมสำรวจความคิดสร้างสรรค์คิดหาหนทางอยู่ร่วมกับสถานการณ์วิกฤต COVID-19 ในหลากหลายแง่มุม เพื่อดำเนินชีวิตได้ตามปกติ (ใหม่) ภายใต้แนวคิด “Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด”

ตลอด 9 วัน กว่า 150 โปรแกรมพบกับงานดีไซน์ที่ “CO” กับคุณและเรื่องราวต่าง ๆ รอบตัว กับการเปิดพื้นที่ให้นักสร้างสรรค์ องค์กรและหน่วยงานในสาขาต่าง ๆ ได้มาร่วมกันคิด ร่วมกันทดลองไอเดียการอยู่ร่วมกับ COVID-19 ให้เป็นปฐมบทของการคิด การค้นหาโอกาสในการต่อยอดไปสู่การสร้างวิถีชีวิตใหม่ใน 5 ย่านสร้างสรรค์ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ เจริญกรุง – ตลาดน้อย, สามย่าน, อารีย์ – ประดิพัทธ์, ทองหล่อ – เอกมัย และเตรียมพบกับย่านสร้างสรรค์แห่งใหม่ “พระนคร” อีกหนึ่งย่านเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตที่พร้อมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้เข้ากับเมืองในมิติต่าง ๆ และพื้นที่อื่น ๆ ผ่าน 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่

Showcase & Exhibition :  การจัดแสดงผลงานต้นแบบที่เกิดจากนักสร้างสรรค์หลากหลายวงการและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้ชีวิต รวมถึงงานศิลปะจัดวางเพื่อเป็นสีสันของเทศกาลฯ

Talk & Workshop : เปิดหู เปิดใจ เตรียมอัพเดตเทรนด์ใหม่และอินไซต์ที่น่าสนใจจากวงการออกแบบสร้างสรรค์ประจำปี 2022 จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ

Event & Program : พบกับกิจกรรมอีเวนต์และโปรแกรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดื่มด่ำกับงานศิลปะ งานออกแบบ และเสียงดนตรี สัมผัสเสน่ห์ในแต่ละย่านของเมือง ที่มาในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

Creative Market & Promotion : ตลาดนัดสร้างสรรค์ในรูปแบบของออนไลน์และออฟไลน์ สร้างโอกาสในการขายสินค้า การทดลองตลาดไปสู่โอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการกระตุ้นการขายให้ร้านค้าในย่าน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ของกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ด้วยการนำนวัตกรรมและงานออกแบบมาปรับใช้กับมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งยังคง สีสัน ความสนุกและความปลอดภัยไว้อย่างครบครัน

กรุงเทพจะกลับมาคึกคักและมีสีสันอีกครั้งในงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 “Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด” ตั้งแต่วันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565