มีเลีย โฮเทลส์ เปิดตัวโรงแรม แห่งใหม่ ใจกลางเมืองเชียงใหม่

26

มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล  เปิดตัวโรงแรม แห่งใหม่ที่มีความโดดเด่นใจกลางเมืองเชียงใหม่AWC ประกาศเปิดโรงแรมใจกลางเมือง ภายใต้ความร่วมมือกับเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลกสัญชาติสเปน

มีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) โรงแรมใจกลางเมือง ที่มีห้องพักให้บริการมากถึง 260 ห้อง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ใกล้กับไนท์บาซาร์ ตลาดคนเดินชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ เมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาในอดีตที่ล้อมรอบด้วยภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ทางภาคเหนือของประเทศไทย  โดยโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาสที่สี่ของปี พ.ศ. 2564

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมระดับห้าดาวภายใต้ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  (Asset World Corporation – AWC) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรและบริหารโดย มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Meliá Hotels International) ซึ่งโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่จะเปิดตามแผนการเปิดโรงแรมและรีสอร์ทตามจุดหมายปลายทางสำคัญทั่วประเทศไทย

เริ่มด้วยมีเลีย เกาะสมุย (Meliá Koh Samui) ที่เปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2563 เป็นรีสอร์ทภายใต้แนวคิดเรือและท้องทะเล โดดเด่นด้วยห้องพักที่ใช้เรือไม้ที่ใช้ทำมาค้าขายดั้งเดิมมาตกแต่งใหม่เป็นห้องพักที่สะดวกสบาย นอกจากนั้นยังมี โรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท (INNSiDE by Meliá Bangkok Sukhumvit) โรงแรมขนาด 176 ห้อง ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะเป็นอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมแห่งแรกภายใต้ความเป็นเจ้าของรวมถึงการบริหารเองในประเทศไทยโดย มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่มีกำหนดเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2565

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 6 กิโลเมตร และยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว ตลาด และวัดวาอารามมากมาย เป็นโรงแรมบนอาคารสูง 22 ชั้นที่ออกแบบตกแต่งโดยสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของเชียงใหม่ ผสมผสานไปกับกลิ่นอายร่วมสมัย อาคาร 7 ชั้นด้านหน้าโรงแรมมีส่วนเชื่อมต่อกับอาคารหลักเป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมขนาดใหญ่อย่างเป็นสัดส่วน

มีห้องอาหาร 2 ห้อง บาร์เครื่องดื่ม 2 แห่ง ห้องรับรอง (Lounge) 2 แห่ง รวมไปถึงห้องรับรองพิเศษ (The Level Executive Lounge) ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 21 จึงทำให้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมี ยี่ สปา (YHI Spa) สปาที่เป็นเอกลักษณ์ของเครือ มีเลีย มีห้องทรีตเมนต์ส่วนตัวทั้งหมด 7 ห้อง ห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน สระว่ายน้ำ ห้องบอลรูม และห้องย่อยสำหรับจัดการประชุมหรือสัมมนาอีก 4 ห้อง เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกผู้เข้าพักทุกท่านไม่ว่าจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อการประชุม สัมมนาทางธุรกิจ หรือเพื่อการพักผ่อน

การบริการพิเศษในส่วนของห้องพัก โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ มีส่วนบริการพิเศษ “เดอะ เลเวล” (The Level) ซึ่งเป็นห้องพักระดับพิเศษจำนวน 38 ห้อง และ ห้องสวีท 6 ห้อง ที่มอบอภิสิทธิ์เพิ่มเติมสำหรับผู้เข้าพัก ทั้งด้านการให้บริการและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์เข้าใช้บริการ “ห้องรับรองพิเศษของ เดอะ เลเวล” (The Level Executive Lounge) ห้องรับรองส่วนตัวสำหรับการรับประทานอาหารเช้าแบบพิเศษ และอาหารว่างมื้อบ่ายที่เหมาะสำหรับการประชุมทางธุรกิจแบบไม่ทางการ  ส่วน “เดอะ เลเวล เพรสซิเดนเชียล สวีท” (The Level Presidential Suite) เป็นห้องพักที่สวยสง่างามหรูหราขนาดกว้างขวางถึง 113 ตารางเมตร ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมมองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างไม่มีใครเทียบได้

นอกจากนั้น บนชั้น 22 ของ โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ยังเป็นที่ตั้งของบาร์เครื่องดื่ม 2 แห่ง ที่เชื่อมกันไว้ด้วยสะพานกระจก ถือเป็นบาร์บนยอดตึกที่สูงที่สุดในเมืองเชียงใหม่ โดยด้านหนึ่งจะมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำปิง และอีกด้านหนึ่งทางทิศตะวันออกจะมองเห็นวัดพระธาตุดอยสุเทพที่ตั้งอยู่บนภูเขา

ในส่วนของการบริการอาหารและเครื่องดื่ม โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่มีห้องอาหาร 2 แห่ง ให้บริการอาหารเลิศรสโดยให้ความสำคัญต่อการทำอาหารที่มีชื่อเสียงตามแบบฉบับของชาวสเปน ประเทศต้นกำเนิดแบรนด์มีเลีย และมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ห้องอาหารทั้งสองเป็นแหล่งอาหารชั้นเยี่ยมประจำเมืองและถูกกล่าวถึงในแผนที่ห้องอาหารยอดนิยมประจำภาคเหนือ ซึ่งห้องอาหารบนชั้น 21 เป็นที่ตั้งของห้องอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม ให้บริการอาหารไทยภาคเหนือร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน เชฟจะปรุงอาหารสดใหม่จานต่อจานในครัวเปิด ในขณะที่ห้องอาหารอีกแห่งจะให้บริการอาหารเมดิเตอร์เรเนียนต้นตำรับในรูปแบบตลาดที่มีชีวิตชีวาตลอดทั้งวัน

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ เป็นสถานที่ที่มีความงดงามเหมาะสำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานจัดเลี้ยง และงานแต่งงาน โดยมีห้องบอลรูม (Ballroom) ขนาด 358 ตารางเมตร และห้องสำหรับการจัดประชุมหรือสัมมนาอีก 3 ห้อง บนชั้น 2 ของโรงแรมที่ล้วนมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน นอกจากนั้นยังมีห้องสำหรับการจัดประชุมหรือสัมมนา ขนาด 175 ตารางเมตรอีก 1 ห้องตั้งอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร 7 ชั้นด้านหน้าโรงแรม

หน้าห้องบอลรูมมีพื้นที่ขนาด 173 ตารางเมตรเพื่อใช้เป็นส่วนต้อนรับหรือที่จัดกิจกรรมสำหรับงานประชุม สัมมนา และการจัดเลี้ยง นอกจากนั้นยังอยู่ติดกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และ “พูลไซด์” (Poolside) บาร์เครื่องดื่มริมสระว่ายน้ำ ส่วน “เดอะ พาวเวอร์ เลานจ์” (The Power Lounge) อยู่บริเวณห้องประชุม ที่มีพื้นที่ติดกับลานริมสระว่ายน้ำ ซึ่งมีโต๊ะพูลเหมาะสำหรับจัดบริการอาหารว่างในช่วงพักระหว่างการประชุมได้เป็นอย่างดี ส่วนห้องมัลติฟังก์ชั่น (Multi-function Room) บนชั้น 7 ของอาคารหน้าโรงแรมนั้น อยู่ติดกับสวนกลางแจ้งขนาด 223 ตารางเมตร เหมาะสำหรับจัดกิจกรรมระหว่างงานประชุม สัมมนา หรืองานจัดเลี้ยง

วัลลภา ไตรโสรัส เจ้าของโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นใจกลางเมืองเชียงใหม่ และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันที่ไม่มีใครเทียบได้ โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่จึงถือเป็นโครงการสำคัญกับการเปิดตัวโรงแรมและรีสอร์ทที่ใช้ชื่อ “มีเลีย” ในประเทศไทย ซึ่งก็ตรงกันกับแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจของ AWC การร่วมเป็นพันธมิตรกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทำให้เราสามารถร่วมกันกำหนดมาตรฐานใหม่ และพัฒนาภาพรวมของธุรกิจการบริการและการท่องเที่ยวในอนาคตเพื่อส่งเสริมความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป