APCO เผยแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/63 เติบโตดี จากความสำเร็จในการทำให้ผู้ติดเชื้อ HIV

5
ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา

APCO เผยแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/63 เติบโตดี จากความสำเร็จในการทำให้ผู้ติดเชื้อ HIV เข้าสู่ภาวะ HIV หมดฤทธิ์หรือสงบ การร่วมมือกับพันธมิตร การขยายตลาดเข้าไปในประเทศจีน พร้อมรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง เชื่อทิศทางธุรกิจปี 64 เติบโตต่อเนื่อง

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจช่วงไตรมาส 4 ของบริษัท คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากความสำเร็จในการทำให้ผู้ติดเชื้อ HIV เข้าสู่ภาวะ HIV หมดฤทธิ์หรือสงบ และอาจจะปลอดจากเชื้อ HIV แล้ว จำนวน 8 ราย ที่ได้ประกาศในวันที่ 30 พ.ย. 63 เพื่อรับวันเอดส์โลก 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยรายแรก เข้าสู่ภาวะ HIV หมดฤทธิ์ โดยไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัสเลยและสุขภาพแข็งแรง ต่อเนื่องมา 6 ปี รายที่สอง เข้าสู่ภาวะนี้เกินกว่า 20 เดือน และตรวจไม่พบเชื้อต่อเนื่อง 23 ครั้ง จึงหยุดการใช้นวัตกรรมของ APCO แล้วก็ยังตรวจไม่พบเชื้อเช่นเดิม ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะปลอดเชื้อแล้ว

รายที่เจ็ด ติดเชื้อ HIV นาน 3 ปี มีเงื่อนไขพิเศษที่ทำให้แพทย์ไม่ให้ใช้ยาต้านไวรัส แต่ให้ใช้เพียงยาฆ่าเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัสอื่นๆ ร่างกายจึงเสื่อมโทรมมากจากผลข้างเคียงของยาเหล่านี้ และทำให้เซลล์เม็ดเลือดขาวภูมิคุ้มกัน CD4 ลดลงเหลือ 4 cells/cu.mm และมีเชื้อ HIV มากถึง 2,532,199 copies/ml. ภายใน 6 เดือน เชื้อ HIV ลดลงเหลือ 69 copies/ml. และตรวจไม่พบในเดือนที่ 7 ต่อเนื่องในเดือนที่ 8 และ 9 โดยมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นตามลำดับ ขณะที่รายอื่นๆ เข้าสู่ภาวะ HIV หมดฤทธิ์/สงบ โดยใช้เวลา 2-8 เดือน ทุกรายมีสุขภาพแข็งแรงมาก ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ APCO เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ได้รับยาต้านไวรัสทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

ทั้งนี้ กลไกการจัดการเชื้อ HIV เกิดจากประสิทธิภาพของเซลล์ ที พิฆาต (Killer T Cell) ที่เพิ่มมากขึ้นจากการใช้นวัตกรรมของ APCO และด้วยประสิทธิภาพของเซลล์ ที พิฆาตนี้ จะสามารถจัดการกับมะเร็งและการติดเชื้อโรคอื่นๆ ตลอดจนไวรัสที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ บริษัทในอินโดนีเซียที่ได้รับการแต่งตั้งให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพเดียวกันแต่ผู้เดียวในประเทศ ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องแล้ว ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดจำหน่ายได้มากขึ้น สำหรับผู้ที่มีปัญหา HIV, COVID-19, มะเร็ง และติดเชื้อโรคอื่นๆ ให้กับประชากร 4 เท่าของประเทศไทย

อีกทั้ง บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ APCO ในประเทศจีน จะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 3 ประเภท คือ 1. ผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วนชนิดชงดื่ม, ชนิดเม็ด และ ชนิดทา 2. ผลิตภัณฑ์เพิ่มภูมิคุ้มกันสำหรับ HIV, COVID-19, มะเร็ง และ ผลิตภัณฑ์ปรับภูมิคุ้มกันสำหรับอาการเบาหวาน, รูมาตอยด์, SLE, ความเสื่อมของข้อ/เข่า, ความเสื่อมของดวงตา และ น้ำมังคุดสูตรพิเศษสร้างสมดุลภูมิคุ้มกัน 3. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Revitalizing Serum and Cream
โดยการจำหน่ายผ่านบริษัทดังกล่าวจะเริ่มภายในเดือนธันวาคมนี้ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ซึ่ง APCO หวังว่าบริษัทนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 1 พันล้านหยวน (จากราคาขายผู้บริโภคในประเทศจีน)

“APCO ยังสามารถรักษาฐานลูกค้าและยอดจำหน่ายไว้ได้ในเกณฑ์ดี ตลอดจนสามารถรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายบริษัทเริ่มเห็นการฟื้นตัวของยอดขายที่ชัดเจนจากความสำเร็จในการทำให้ผู้ติดเชื้อ HIV เข้าสู่ภาวะ HIV หมดฤทธิ์หรือสงบ การร่วมมือกับพันธมิตร และการขยายตลาดเข้าไปในประเทศจีน คาดว่าการดำเนินงานดังกล่าวจะส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าด้วยเช่นกัน”ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว