‘หมูทอดกอดคอ’ แฟรนไชส์สู้โควิด

53

วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง ทั้งในด้านกำลังซื้อ และรายได้ที่ลดลง บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “บาร์บีคิว พลาซ่า” พลิกเกมสู้วิกฤตโควิด ปั้นแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” ส่งต่อความสุขจากมื้ออาหาร สู่การสร้างรายได้ให้คนไทย พร้อมดึงพันธมิตรร่วมสนับสนุน

ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวถึงที่มาของการเปิดแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ สังคม เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของทุกคน ซึ่งรวมถึงฟู้ดแพชชั่นด้วย ยิ่งไปกว่านั้น พบว่าลูกค้าของเราหลายคนได้รับผลกระทบ และเมื่อลูกค้าได้รับผลกระทบ ก็ส่งผลถึงวงจรความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นพันธกิจขององค์กร จึงเป็นที่มาของความคิดที่จะยกระดับความเชื่อขององค์กรจากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหารในสถานการณ์ปกติ ไปสู่การสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” ด้วยแนวคิด “เพราะชีวิตไม่เคยหมู กอดคอสู้ไปด้วยกัน”

ชาตยา สุพรรณพงศ์

แฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” เป็นการนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 33 ปี พร้อมด้วยมาตรฐานคุณภาพอาหารเดียวกับแบรนด์ชั้นนำของฟู้ดแพชชั่น มาพัฒนาเป็น 3 แฟรนไชส์โมเดล เพื่อตอบโจทย์ผู้ต้องการเริ่มต้นสร้างอาชีพ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท โดยคาดว่าจะสร้างยอดขายหน้าร้าน 60,000 บาทต่อเดือน ด้วยเมนูหมูทอดสูตรลับเฉพาะ พร้อมเครื่องเคียงถูกปากคนไทยในราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท และเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ได้รับความร่วมมือจาก 6 พันธมิตรชั้นนำร่วมสนับสนุนการเริ่มต้นธุรกิจให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ทั้งการสนับสนุนทำเลที่ดีสำหรับเปิดร้าน สินเชื่อเงินทุน การสื่อสาร ให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์มั่นใจพร้อมเริ่มต้นธุรกิจได้ในทันที ตั้งเป้าเปิด 100 สาขาภายในสิ้นปี 2563

ทั้งนี้ จุดแข็งของแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ คือ ความร่วมมือจากพันธมิตรใหญ่ 6 องค์กรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านและ มีแนวคิดความเชื่อแบบเดียวกัน คือ การทำธุรกิจเพื่อคนไทย ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นต่างๆ ต่อการทำธุรกิจของผู้ซื้อแฟรนไชส์ ได้แก่ การสนับสนุนทำเลที่ดีสำหรับการเปิดร้าน เงินทุน และการสื่อสารการตลาด เพื่อโปรโมทแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จัก เพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ไชส์หมูทอดกอดคอได้ทันที รวมถึงสามารถตั้งตัวได้เร็วและมั่นคง เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองเล็กๆ ที่จะช่วยให้กับทั้งสังคมและเศรษฐกิจของประเทศกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง

สำหรับการสนับสนุนทำเลการเปิดร้านและค่าเช่าพื้นที่ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด มีพันธมิตรรายใหญ่เข้ามาช่วยสนับสนุน ได้แก่

· บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน PT สนับสนุนการจัดหาและให้ทำเลที่ตั้งร้านในสถานีบริการน้ำมัน PT ที่ใกล้แหล่งชุมชน โดยให้การสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอด้วยสิทธิพิเศษฟรีค่าเช่า 2 เดือนแรก และลดค่าเช่า 50% ในเดือนที่ 3 – 5

· บริษัท เอก-ชัย ดีส ทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส ที่มีสาขามากกว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ สนับสนุนการจัดหาทำเลจุดตั้งร้านที่สาขาโลตัส เอ็กซ์เพลส ในจุดที่มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอด้วยอัตราค่าเช่าพิเศษที่ถูกกว่าบุคคลทั่วไป เพียงแค่ 4,500 บาทต่อเดือน ไปตลอดจนถึงกลางปี 2564

สำหรับการสนับสนุนด้านเงินทุน มีพันธมิตรธนาคารและสถาบันการเงิน ที่เข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ได้แก่· ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมสนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ในการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยทุกประเภทระยะเวลาสูงสุด 10 เดือน หรือผ่อนชำระผ่านบัตรเงินด่วน Xpress Cash ระยะเวลาสูงสุด 24 เดือน สำหรับค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอโดยเฉพาะ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้ามีเงินลงทุนทำธุรกิจของตัวเองได้ รวมทั้ง มีสินเชื่อบุคคลเพิ่มเติมเพื่อใช้สำหรับวัตถุประสงค์อื่นๆ อาทิ สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan สินเชื่อรถช่วยได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้

· กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มอบทางเลือกในการเข้าถึงเงินทุน ด้วยทางเลือกในการชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอ ผ่านบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ พร้อมทางเลือกในการผ่อนชำระนาน 10 เดือน เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และเมื่อชำระด้วยบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ รับสิทธิ์ผ่อนชำระนานสูงสุด 36 เดือน

· “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนแหล่งเงินทุนในการทำธุรกิจ มีการปรับเงื่อนไขการอนุมัติสินเชื่อ เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ที่สนใจสมัครแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” โดยเสนอทางเลือกทั้งการแบ่งชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอคอผ่านบัตรเครดิตในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่อทะเบียนรถ “เคทีซี พี่เบิ้ม” ที่มาพร้อมกับวงเงินใหญ่ รู้ผลอนุมัติใน 2 ชั่วโมง พร้อมรับเงินทันที เอกสารไม่ยุ่งยาก และสามารถนำรถไปใช้ต่อได้ทันที ผู้สนใจสมัครขอสินเชื่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า “เคทีซี ทัช” สุขุมวิท 33

· บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด ครีเอทีฟเอเจนซี่ชื่อดัง ได้เข้ามาช่วยในด้านกลยุทธ์การสื่อสาร ว่าหมูทอดกอดคอ ควรสื่อสารยังไงให้แตกต่างและมีประโยชน์ต่อสังคม พร้อมทำหนังโฆษณาทาง online ที่ บอกเล่าถึงคอนเซปต์ จุดเด่นของธุรกิจ ร่วมถึงสร้างการ engage กับคนใน online

“แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ” ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความคิดเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถทำธุรกิจได้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ คืนทุนเร็ว ทีมงานเชื่อถือได้ ไม่ทอดทิ้ง โดยมีทีมงานมืออาชีพกอดคอเคียงข้างให้คำปรึกษาและดูแลทุกขั้นตอนสมกับชื่อแบรนด์ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นต้นทุนในการสมัครแฟรนไชส์ ได้แก่ การยกเว้นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (Franchise Fee) การยกเว้นค่าสิทธิหรือการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายรายเดือน (Royalty Fee) การยกเว้นค่าการตลาด (Marketing Fee/ Advertising Fee) และยกเว้นค่าฝึกอบรม โดยแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอจะมี 3 รูปแบบที่พร้อมเปิดร้านได้ทันที ได้แก่

· โมเดลที่หนึ่ง (A) ชุดสร้างอาชีพ ในราคา 11,900 บาท ซึ่งเป็นการให้ข้อเสนอพิเศษในช่วงเริ่มต้น จากราคาเต็ม 14,305 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่ในร่ม

· โมเดลที่สอง (B) ชุดสร้างฐานะราคา 32,900 บาท จากราคาเต็ม 36,720 บาท เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ เคลื่อนย้ายได้ มีช่องเก็บของ แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

· โมเดลที่สาม (C) ชุดสร้างรายได้ ราคา 59,900 บาท จากราคาเต็ม 64,380 บาท เหมาะสำหรับการตั้งประจำ แข็งแรงและปลอดภัย แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

ทั้งนี้ จะมีการเปิดตัวพร้อมรับสมัครผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป และจะกอดคอเดินหน้าขยายแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอร่วมกับพันธมิตรทั้ง 6 อย่างเต็มรูปแบบ สู่เป้าหมาย 100 สาขา ในปีนี้ โดยในเฟสแรกนี้จะเน้นพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน เพื่อให้สามารถดูแลทุกร้านได้อย่างทั่วถึง
สนใจสมัครแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ทาง Line Official: @MooTodGordKor หรือคลิ๊ก https://lin.ee/4lVMbu4fb หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ 065-986-4327