แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ ต่อยอดธุรกิจปั้น GENALLY ลงแข่งในตลาดคอนซูเมอร์

64

แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ ผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์ปฐมภูมิ กว่า 55 ปี ต่อยอดธุรกิจปั้น GENALLY ลงแข่งขันในตลาดคอนซูเมอร์ ด้วยผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

บริษัท แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ จำกัด ผู้นำธุรกิจ OEM ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ปฐมภูมิ (Primary Packaging) มานานกว่า 55 ปี ต่อยอด DNA ธุรกิจสร้างแบรนด์ “GENALLY เจนนัลลี่” ผู้ช่วยการใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ ลงแข่งขันในตลาดคอนซูเมอร์โปรดักส์ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทุกวัย ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยผู้สูงอายุ

นายประพนธ์ กุลไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ จำกัด กล่าวว่า แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ จำกัด เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์ปฐมภูมิให้กับผู้ผลิตเวชภัณฑ์ และเครื่องสำอางชั้นนำของประเทศไทย โดยปัจจุบันมีสายการผลิตทั้งหมด 3 สายได้แก่ สายการผลิตบรรจุภัณฑ์อะลูมิเนียม, สายการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้ว และสายการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก อาทิ ขวดพลาสติก โพลิเอทิลีน และโพลิโพรพิลีน, ขวดแก้วและหลอดแก้วสำหรับบรรจุยาฉีด, หลอดอะลูมิเนียม และหลอดพลาสติก เป็นต้น

โดยที่ผ่านมาได้เป็นผู้บุกเบิกนำเข้าเครื่องจักรอันทันสมัย และมีการควบคุมคุณภาพที่มีความเป็นเลิศระดับมาตรฐานสากล อาทิ มาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14644 Clean Room จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์

จากประสบการณ์และองค์ความรู้ต่างๆ ในวิชาชีพที่สั่งสมมานาน บวกกับกระบวนการผลิตที่สะอาดปลอดภัย จึงกลายเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ที่ถูกนำมาต่อยอด DNA เป็นธุรกิจใหม่ เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง โดยเราเลือกที่จะผันตัวเองจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Industrial Product) ขยายสู่สาย การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค (Consumer Product) ภายใต้ แบรนด์ GENALLY ผู้ช่วยการใช้ชีวิตของของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเข้ามาตอบโจทย์ให้กับคนทุก Generation เริ่มตั้งแต่วัยแรกเกิดจนถึงวัยผู้สูงอายุ

คุณประพนธ์ กล่าวต่อว่า GENALLY เกิดมาจากแนวคิดของรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่เราเรียกว่า GENNOLOGY ซึ่งเชื่อว่าในแต่ละวันคนเราต้องการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย แต่มีชีวิตชีวา ไม่กดดัน และมีความสุขที่แท้จริง

GENALLY วางตำแหน่งในฐานะแบรนด์ที่จะเป็น “เพื่อนดูแลคุณในทุกช่วงวัย” นั่นจึงเป็นที่มาของการนำคำสองคำมารวมกัน คือ Gen + Ally จนเกิดเป็นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ที่คิดมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานง่าย สะดวก ตรงความต้องการและที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือ ปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนและทุกวัยในครอบครัว ภายใต้ Brand Identity : Premium, Hygiene, Ease, Well-Being, Love and Care โดยแบ่งเป็น 3 Gen หรือ 3 Series

กลุ่มที่ 1 : BLOOM ผลิตภัณฑ์สำหรับทารกแรกเกิดจนถึงเด็กเล็ก ซึ่งจะเป็นตัวช่วยดูแลลูกของคุณแม่
คุณพ่อสายชิลล์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ใช้ง่าย สะดวกสบายมีอนามัยต่อคุณลูก
กลุ่มที่ 2 : MELLOW ผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่ม Millennial ที่ใส่ใจตัวเอง ซึ่งจะเข้ามาฟื้นฟู บำรุงครบครัน
กลุ่มที่ 3 : GRAND ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่วัย 50 ปีขึ้นไปแต่ Young at heart

โดยสินค้าภายใต้แบรนด์ GENALLY จะนำเสนอ ภายใต้ 3 ไลน์สินค้าได้แก่ Easy สร้างสุขภาพที่ดีของร่างกาย, Derma สร้างสุขภาพที่ต่อร่างกายและผิวพรรณ และ Wellness สร้างความสุขเพื่อสุขภาพที่ดีในการใช้ชีวิต

นายประพนธ์ เล่าต่อว่า สำหรับสินค้าตัวแรกที่ GENALLY จะวางจำหน่ายก็คือ เสื่อรองคลาน LIKU by GENALLY เป็นสินค้าสำหรับเด็ก 0-7 ปี ซึ่งทาง GENALY เป็นตัวแทนนำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพชุด เสื่อรองคลาน เพื่อการเรียนรู้จากประเทศเกาหลีใต้

สินค้านี้ถูกพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย และนักภาษาศาสตร์ ชุดสินค้าประกอบด้วยเนื้อหา กว่า 3,000 เนื้อหาผ่าน 6 ภาษา รวมไปถึงภาษาไทย โดยไม่มีการใช้สายไฟหรือแผงวงจรไฟฟ้าใดๆ แต่เป็นเทคโนโลยี OID (Optical Identification) ช่วยเสริมพัฒนาการของเด็ก มีไซส์เล็กไปจนถึงไซส์ใหญ่ จะเปิดตัวที่งาน Thailand Baby & Kids Best Buy ในวันที่ 6-9 มิถุนายน 2562 เป็นครั้งแรก

โดยเสื่อรองคลานยังเป็นสินค้าที่ได้รับสิทธิบัตรจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งประเทศเกาหลีและได้รับการรับรองสำหรับมาตรฐาน KC เกี่ยวกับการจัดการด้านความปลอดภัยของสินค้าสำหรับเด็ก และ KTR เกี่ยวกับการทดสอบการระคายเคืองผิวหนังโดยสถาบันการทดสอบและการวิจัยแห่งประเทศเกาหลีอีกด้วย

นายประพนธ์ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของ GENALLY นั้น จะเน้นที่ช่องทางออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์แอด เพราะมองเห็นพฤติกรรมการช้อปปิ้งของกลุ่มแม่ยุคใหม่ที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์ รวมถึงการเน้นช่องทางงานอีเวนท์ งานแสดงสินค้าต่างๆ รวมถึงโรงเรียน โรงพยาบาล เป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง
สินค้าของ GENALLY ไม่ใช่สินค้าแมส แต่มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ จึงจะเจาะฐานลูกค้าก่อน เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง หลังจากที่วางจำหน่ายสินค้าสำหรับเด็กแล้ว เฟสต่อไปของ GENALLY จะเป็นสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ เพราะประเทศไทยใกล้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ ยิ่งมีผู้สูงอายุมากขึ้น ยิ่งต้องมีสินค้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนกลุ่มนี้

GENALLY เป็นแบรนด์น้องใหม่ เราจึงต้องทำงานอย่างหนัก ศึกษาตลาด สร้างแบรนด์ให้มั่นคง นอกจากนี้เราต้องพยายามอัพเดตตัวเอง อัพเดตเทคโนโลยีในการผลิตเพื่อวิ่งหนีคู่แข่ง ต้องปรับตัวตลอดเวลา พัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ Pain Point ในทุกช่วงวัย แต่ที่สำคัญคือยังไม่ทิ้ง DNA ของบริษัท แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ จำกัด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.genally.com และ Facebook @genallyofficial