เปิดนิยามใหม่ของชีวิตการทำงาน ต้อนรับทำเลแห่งอนาคตย่าน สุขุมวิท-บางนา

7

ในปัจจุบันการขยายระบบคมนาคมในกรุงเทพฯและปริมณฑลมีความครอบคลุมและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ทำให้นิยามของความเป็นเมืองได้ขยายขอบเขตกว้างไกลกว่าเมื่อก่อน โดยเฉพาะย่านสุขุมวิท-บางนาที่กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและขยายตัวกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน ศูนย์นิทรรศการไปจนถึงห้างสรรพสินค้า ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนและชุมชนในย่านแห่งนี้

สืบเนื่องมาจากกระแสของการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสที่กำลังมาแรง จุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในการสร้างโครงการหลากหลายแห่งที่มีความพร้อมด้านทำเล การเดินทางและสิ่งอำนวยสะดวกครบครัน และหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เชื่อในแนวคิดเชิงอเนกประสงค์ของโครงการมิกซ์ยูสคงหนีไม่พ้นกลุ่มบริษัทภิรัชบุรีที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์โครงการต่างๆ

โดยเฉพาะอาคารสำนักงานที่เป็นมากกว่าสถานที่สำหรับการทำงาน แต่เป็นพื้นที่เชิงบูรณาการของแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ให้กับพนักงานบริษัทในโครงการ ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค (BHIRAJ TOWER at BITEC) ที่ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ไปจนถึง โครงการออฟฟิศแคมปัสเต็มรูปแบบแห่งใหม่อย่าง ซัมเมอร์ ลาซาล (Summer Lasalle) ซึ่งทั้งสองโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่สุขุมวิท-บางนาที่ตอบโจทย์ทั้งระบบคมนาคม ที่เดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ชั้นในเพียง 10 นาที และแวดล้อมด้วยที่อยู่อาศัยและโครงการเมกะโปรเจคที่ทยอยเปิดตัวในย่านแห่งนี้อีกหลายโครงการ

นอกจากทำเลที่ดีที่พนักงานใฝ่หาแล้ว ทุกวันนี้สภาพแวดล้อมการทำงานถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการมากกว่าแค่พื้นที่ทำงานธรรมดาในห้องเล็กๆที่หันหน้าเข้าผนัง เพราะไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวก บรรยากาศการทำงานที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแรงกระตุ้นที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ส่งเสริมความสุขสบาย และสร้างทัศนคติของการทำงานในเชิงบวกให้กับพนักงานในองค์กรทั้งนั้น องค์ประกอบเหล่านี้ยังช่วยผลักดันการพัฒนาโครงการที่สามารถมอบประสบการณ์ที่สมดุลและประสานความต้องการที่หลากหลายของพนักงานบริษัทเอาไว้อย่างลงตัวอีกด้วย

ในหนึ่งวันของการทำงานที่ ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ถือเป็นตัวอย่างที่พนักงานออฟฟิศจะได้รับประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมดุลระหว่างการทำงานและช่วงเวลาผ่อนคลายในย่านสุขุมวิท-บางนา โดยนับตั้งแต่ก้าวแรกที่ย่างเข้าไปสู่อาณาเขตของตัวอาคาร จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นมหานคร กับอาคารสำนักงานเกรดเอสูง 29 ชั้น โดดเด่นด้วยดีไซน์และเส้นสายสีแดงสุดล้ำ มีทางเชื่อมต่อตรงกับสถานีรถไฟฟ้าบางนา รวมถึงสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในกรุงเทพฯ ระยะทางกว่า 1,740 เมตร ที่เชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางนา ไปจนถึงสถานีอุดมสุข

นอกเหนือจากนี้พนักงานยังสามารถค้นหาแรงบันดาลใจได้อย่างไร้ขอบเขตหรือผ่อนคลายในพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง (Roof Garden) ที่เปรียบเสมือนสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ พร้อมดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครจากมุมสูง ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และบางกระเจ้า และจบวันทำงานที่สมบูรณ์แบบด้วยการออกกำลังกายคลายเครียดบนลู่วิ่งลอยฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทาง 200 เมตร บนพื้นที่กว่า 2,200 ตารางเมตร บนชั้น 29 ของอาคาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ หรือจะเลือกใช้เวลาพักกลางวันและหลังเลิกงาน เดินเล่น เที่ยวชมมหกรรมและคอนเสิร์ตที่หมุนเวียนกันมาจัดที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคได้ง่ายๆ ในไม่กี่ก้าวก็ได้เช่นเดียวกัน

การพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส เป็นการตอบสนองความต้องการของผู้เช่า พนักงานบริษัท และชุมชนในพื้นที่ โดยถือเป็นการการสร้างศูนย์รวมของสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมยังส่งเสริมคุณภาพและสมดุลให้กับชีวิต ทั้งนี้กลุ่มบริษัทภิรัชบุรียังมีความมุ่งมั่นในการสร้างเมล็ดพันธุ์ในรูปแบบของโครงการต่างๆ บนพื้นที่สุขุมวิท-บางนา ด้วยความเชื่อมั่นในย่านศักยภาพสูงนี้ในการเป็นประตูสำคัญที่เชื่อมพื้นที่แห่งอุตสาหกรรมและการผลิตเข้าด้วยกัน เพื่อยกระดับพื้นที่ในบริเวณนี้ให้เป็นย่านแห่งอนาคตที่รุ่งเรืองอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ