สายการบินกาตาร์ สร้างสรรค์เมนูอาหารไทยใหม่สำหรับผู้โดยสารไทย

8
สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส โดย มร. แอร์รอน ไมล์ส แคล็กซทัน (ที่ 3 จากขวา) รองประทานอาวุโสฝ่ายจัดเลี้ยง ร่วมกับเชฟเอียน กิตติชัย (ที่ 3 จากซ้าย) เปิดตัวเมนูอาหารไทยจานพิเศษ ณ ควิซีน คอนเซ็ป (Cuisine Concept) เมนูใหม่นี้สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจในเส้นทางบินกรุงเทพฯ-โดฮา จะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นโดยมี มร. นามิต เมดิรัตตา (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้แทนรองประธาน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และคุณเดชา มิ่งขวัญ (ที่ 2 จากขวา) เชฟอาวุโสฝ่ายพัฒนางานจัดเลี้ยง สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ให้เกียรติร่วมงาน

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ร่วมกับเชฟเอียน กิตติชัย สร้างสรรค์เมนูอาหารไทยใหม่ สำหรับผู้โดยสารในประเทศไทย พร้อมให้บริการในเที่ยวบินชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจเส้นทางกรุงเทพฯ – โดฮา  

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือกับเชฟเอียน กิตติชัย ในการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยจานพิเศษ สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจเส้นทางบินกรุงเทพฯ – โดฮา โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อมอบบริการบนเครื่องบินอันน่าจดจำ ตั้งแต่การตกแต่งภายใน ไปจนถึงเมนูอาหารที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีตจากเชฟที่ดีที่สุดจากทั่วโลก สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ปรารถนาสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นและน่าประทับใจให้แก่ผู้โดยสารทุกครั้งที่เดินทางกับสายการบินฯ

มร.อัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ้ป กล่าวว่า “สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มีความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์เมนูอาหารบนเครื่องบินที่ดีที่สุด เรามีความตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเชฟเอียน กิตติชัย เชฟที่ดีที่สุดท่านหนึ่งของประเทศไทย เพื่อให้บริการอาหารจานพิเศษแก่ผู้โดยสารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ และมั่นใจว่ารายการอาหารใหม่นี้จะเป็นที่นิยมต่อผู้โดยสารอย่างแน่นอน”

เชฟเอียน กิตติชัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ในการสร้างสรรค์เมนูพิเศษ ที่มีรสชาติและวัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้แก่ผู้โดยสาร และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับสายการบินที่มีความมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยความเป็นเลิศ และสร้างความประทับใจด้วยเมนูอาหารที่มีความแปลกใหม่และมีรสชาติอร่อยจากประเทศบ้านเกิดให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินระดับโลก”

เมนูอาหารเชฟเอียน กิตติชัย ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบอาหารจานพิเศษ อาทิ เมนูแกงระแวงเนื้อ อาหาร หารับประทานยากจากภาคใต้ โดดเด่นที่ความนุ่มอร่อยของเนื้อซี่โครงตุ๋น ความเผ็ดหอมของเครื่องเทศพริกแกงใต้ สูตรเฉพาะ และพริกชี้ฟ้าย่าง เมนูฉู่ฉี่กุ้ง ความหวานของเนื้อกุ้งลายเสือตุ๋นกะทิเสิร์ฟบนเครื่องแกงฉู่ฉี่รสเข้มข้นกำลังดี เพิ่มความหอมด้วย มะพร้าวคั่ว ทานคู่กับยอดมะพร้าว และผักกาดกวางตุ้ง

ผู้โดยสารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส จากประเทศไทยจะเพลิดเพลินกับการวางแผนการเดินทางที่มีให้เลือกมากขึ้นถึง 63 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก 4 ปลายทางในประเทศไทย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ 49 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และภูเก็ต 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ “สายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดแห่งปี พ.ศ. 2561” (World’s Best Business Class) โดยองค์กรจัดอันดับการขนส่งทางอากาศระดับโลกสกายแทร็กซ์ (Skytrax) นอกจากนี้ ยังมีรางวัลที่น่าภาคภูมิใจอีกหลายสาขาได้แก่ รางวัลที่นั่งชั้นโดยสารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด (Best Business Class Seat), สายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East) และรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ดีที่สุด (World’s Best First Class Airline Lounge)

สายการบินกาตาร์ แอร์เวยส์ ให้บริการด้วยฝูงบินที่ทันสมัยกว่า 250 ลำ จากท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (Hamad International Airport: HIA)ด้วยเครือข่ายเส้นทางการบินระดับโลกของสายการบินกาตาร์ แอร์เวยส์กว่า 160 เส้นทางทั่วโลก ทั้งนี้ ในต้นปีนี้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังมีแผนเพิ่มเที่ยวบิน ในปี พ.ศ. 2562 ได้แก่ อิชมีร์ ตุรกี, ราบัต โมรอคโค, มัลตา, ดาวาว ฟิลิปปินส์, ลิสบอน โปรตุเกส, โมกาดิชู โซมาลี และลังกาวี มาเลซีย