ผิวยิ้มได้ 4MINDSKIN เครื่องสำอางแบรนด์คนไทย ป้องกันแสงสีฟ้า

182

ผิวยิ้มได้ 4MINDSKIN เครื่องสำอางแบรนด์คนไทย ดูแลผิวไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ป้องกันแสงสีฟ้า

ผู้นำในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง (RPC Group) แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เปิด บริษัท บริษัท มายด์สกิน จำกัด ผลิตกลุ่มสินค้าเครื่องสำอางแบรนด์ “4MINDSKIN” โฟว์มายด์สกิน อย่างเป็นทางการ ชูจุดขายออนไลน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิตอยู่กับไอที พร้อมขับเคลื่อนสู่ตลาด AEC เตรียมเปิดโรงงานแห่งแรกของภาคอีสานที่ จ.ร้อยเอ็ด หวังกระจายรายได้สู่ภูมิภาค

นายจักรพันธ์ มงคลศรีสวัสดิ์ ประธานกรรมการบริหาร ในเครือRPC กรุ๊ป, บริษัท มายด์ สกิน จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ธุรกิจครีมและสกินแคร์ในเมืองไทย ประเภท อาทิ ครีมหน้าใส ครีมหน้าขาว ครีมแก้ฝ้า ครีมรักษาสิว ครีมลดริ้วรอย ครีมทาตัว ครีมกระชับรูขุมขน เซรั่ม ครีมทารักแร้ ครีมกลางคืน และครีมทาใต้ตาดำ ครีมกันแดด มีความเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โตประมาณปีละ 7-8 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันมูลการตลาดเครื่องสำอางมากถึง 80,000 ล้านบาท และตลอด10 ปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นตลอด แสดงให้เห็นว่า คนไทยนิยมดูแลผิวพรรณกันมากขึ้น เหตุสำคัญคือ โลกร้อนและมีมลพิษมากขึ้น อย่างกรณีฝุ่นพิษ PM 2.5 ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการทำสื่อโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะทางโซเชียลมิเดีย มีการแข่งขันโฆษณาสูงมาก เนื่องจากเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินซื้อได้ง่ายและรวดเร็ว

“ก่อนที่จะเปิดบริษัทผลิตสินค้า เราได้ตั้งทีมบุคลากร อาทิ แพทย์ทางด้านผิวพรรณ และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอาง ทำการค้นคว้า วิจัยและทดลอง เพื่อพัฒนาเป็นสูตรที่ดีและปลอดภัยที่สุดสำหรับผิวพรรณ ซึ่งจะเน้นสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก พร้อมทั้งดูแลการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนถึงการจัดจำหน่ายและมีอย. รับรอง ที่สำคัญคือ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคนี้ เช่น การป้องกันช่วงแสงสีฟ้า Blue Light Protection ที่มาจากจอคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคนี้ โดยเฉพาะนักศึกษาและหนุ่มสาวออฟฟิศ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับผิว ซึ่งเชื่อว่าด้วยความที่เราตระหนักถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะทำให้สามารถแบ่งส่วนครองตลาดมาได้”

กลุ่มลูกค้าเน้นกลุ่มของ GEN Y เพราะว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เริ่มบำรุงผิวพรรณ ซึ่งหากผิวที่ได้รับการดูแลที่ดีตั้งแต่เริ่มแรกจะลดปัญหาผิวในระยะยาว เมื่อผิวแข็งแรงในอนาคตเมื่ออายุเริ่มมากขึ้นผิวพรรณได้รับการบำรุงดูแลมาตั้งแต่ช่วงอายุ 20 ปี มีอาหารผิว วิตามินและสารสกัดที่มีคุณภาพจะช่วยทำให้ผิวพรรณดูดีลดปัญหาริ้วรอย กระ รูขุมขน ซึ่งปัจจุบันมลภาวะในอากาศมีสูงมากส่งผลต่อผิวพรรณจนเกิดปัญหา ดังนั้นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เน้นสารสกัดจากธรรมชาติที่ป้องกันโดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM2.5 เป็นปัญหาสำคัญ ทางบริษัท จึงนำสารสกัดจากหมู่เกาะฝรั่งเศสจากปล่องภูเขาไฟในน้ำทะเลลึก 4,000 เมตร จะมีสารสำคัญช่วยป้องกันผิวพรรณจากมลภาวะนี้

ส่วนช่องทางในการจัดการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ 4MINDSKIN นั้น คุณจักรพันธ์ กล่าวว่า ในขณะนี้เราเน้นการขายทางออนไลน์เป็นหลัก โดยมีตัวแทนจำหน่ายด้วย เพราะอย่างที่กล่าวไว้คือเป็นวิธีการที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว ลูกค้า สามารถตรวจสอบได้ ได้เห็นและศึกษาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีบรรจุภัณฑ์สะดุดตา ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้เราได้มีการแจกจ่ายตัวอย่างสินค้าเพื่อทดลองใช้ไปกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สำหรับราคานั้นสามารถจับต้อง ราคาสมเหตุสมผล และคาดว่าอีก 5 ปี ข้างหน้าบริษัทฯ ตั้งเป้าจะนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

สำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์ 4MINDSKIN ที่ผลิตขึ้นมาก่อน อาทิ เจลบำรุงผิวหน้า (Aqua Moisturizing Gel) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเปี่ยมประสิทธิภาพในการปกป้องผิวด้วยสาร LIPOSHIELD HEV MELANIN ที่มีความสามารถในการดูดซับ visible light ช่วงแสงสีม่วง/สีน้ำเงิน (เช่น แสงจากจอคอมพิวเตอร์และมือถือ) ไม่ให้เป็นอันตรายกับผิว พร้อมฟื้นบำรุงผิวจากมลภาวะด้วยสาร EXO-P และ Defensil–PLUS ที่มีคุณสมบัติ Anti-Pollution เป็น Skin Barrier ประสิทธิภาพสูงช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผิวเกิดการแพ้ง่าย และให้ความชุ่มชื้นพร้อมปลอบประโลมผิวด้วย SNAIL EXTRACT, WITCH HAZEL, ALOE VERA, CHAMOMILE และใบบัวบก พร้อม Tea Tree Oil ที่มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว(Anti-microbial) และวิตามิน A, B, C, E ในนำพาที่มีขนาดเล็ก(LIPOSOME) มีประสิทธิภาพสูงในการซึมซาบสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยปลอบประโลมให้ผิวรู้สึกแข็งแรง ดูมีสุขภาพดีร่วมกับ MOIST 24 ช่วยคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ยาวนานตลอดวัน

ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีมากๆ คือ “เจลแต้มสิวอักเสบ” (Herbal Essence Acne) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการอักเสบจากสิว ช่วยบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิดที่อ่อนโยน และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้า ช่วยให้รูขุมขนแลดูเล็กลง ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบผิวได้ดี ขึ้นอยู่กับบุคคลและสาเหตุของการเกิดสิว

ทางด้านอนาคตของธุรกิจ 4MINDSKIN คือ การเปิดโรงงานผลิตสินค้าเอง โดยใช้พื้นที่ในบ้านเกิด คือจังหวัดร้อยเอ็ดโดยใช้เงินทุนถึง100 ล้านบาท เป็นฐานการผลิต ซึ่งนับว่าเป็นโรงงานผลิตสกินแคร์แห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก ถือว่าเป็นการเปิดประตูในการกระจายฐานการผลิตจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล สู่ภาคอิสาน อีกทั้งยังจะเป็นการสร้างและการให้อาชีพกับคนในพื้นที่อีกด้วย มีการแตกไลน์สินค้าออกไปเรื่อย ๆ ที่เตรียมไว้คือ ครีมกันแดด กับสบู่ นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะนำสินค้าสกินแคร์แบรนด์ไทยก้าวสู่ตลาดเออีซี โดยในขณะนี้ได้มีการติดต่อ สปป.ลาว กับกัมพูชาไว้แล้ว

ด้าน นพ.ภาคิน โลวะสถาพร นายแพทย์เจ้าของ ซินเนอจี คลินิก SYNERGY CLINIC เผยว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่รักษาสิวได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นในประเทศไทย บริษัทเครื่องสำอางจึงได้ทำการคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นมีการเปลี่ยนแปลงของออร์โมนในระยะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกาย เช่น กระดูก อวัยวะต่างๆ และฮอร์โมน ในส่วนของผิว ที่สำคัญคือการเกิดสิว มีในวัยรุ่นทุกเพศ ทั้งชายและหญิง ส่วนมากจะเกิดกับเพศชายที่มักมีปัญหา ซึ่งมีลักษณะของผิวที่มัน ความมันบนใบหน้าก็จะทำให้เกิดสิวอุดตัน จะเกิดก่อให้เกิดการอักเสบ การติดเชื้่อ และมีภาวะแทรกซ้อนตามมาคือ มีรอยดำ มีหลุมสิวที่เกิดขึ้น การดูแลเมื่อเราเข้าใจลักษะของอาการ จึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว การเลือกผลิตภัณฑ์ควรไม่เป็นด่างจนเกินไป จากหน้ามันพอล้างหน้าแห้งก็อาจเกิดระคายเคือง ทำให้ผิวอักเสบเกิดสิวขึ้นได้ เมื่อสิวเกิดขึ้นวัยรุ่นมักจะแกะ บีบสิวเอง ถ้าทำแบบไม่สะอาด อาจติดเชื่อและลุกลามจากด้านซ้าย ไปด้านขวา หรือขึ้นทั้งหน้า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ลดอาการอักเสบ ลดรอยแดง ใช้แต้มสิว โดยไม่ต้องแคะแกะเกา การเลือกผลิตภัณฑ์ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับส())าพผิวหน้าของตัวเอง ถ้าผิวมันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความด่าง คนผิวแห้งควรเลือกกลางๆ เจลอ่อน ๆ จะทำให้ผิวไม่แห้ง ส่วนคนผิวธรรมดา ควรเลือกแบบกลางๆ

ดั้งนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์สินค้าเวชสำอางควรเลือกผลิตภัณฑ์ตามสภาพผิวของเรา เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวธรรมดา เลือกให้ตรงกับสภาพผิว และสังเกตุจากการแพ้ของเราด้วย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานอย. หรือ สามารถเชคเลขจดแจ้งของผลิตภัณฑ์ทางแอพ อย. ครั้งที่ผลิต แหล่งที่ผลิต โรงงานได้มาตรฐานมี GMP หรือได้รับรองจากสมาคมแพทย์ผิวหนัง และไม่มีสารปรอท สารไฮโดรควิโนน ผสมในตัวสินค้า เราสามารถซื้อชุดทดสอบมาตรวจได้เพื่อความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ติดตามข่าวสารสาระน่ารู้ของ 4MINDSKIN ได้ที่ www.4MINDSKIN.COM หรือที่เฟสบุ๊ค 4MindSkinThailand