Booking.com เปิดตัว BookingButton เวอร์ชั่นใหม่

14

Booking.com แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการออนไลน์ด้านการเดินทางท่องเที่ยว ได้เปิดตัว BookingButton เวอร์ชั่นใหม่พร้อมกันทั่วโลก ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยเครื่องมือการจองออนไลน์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นครบครันนี้ได้รับการพัฒนาและให้บริการโดย BookingSuite ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ Booking.com ที่สำหรับให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่นโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้ธุรกิจของผู้ให้บริการที่พักเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์และมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เข้าพัก

เนื่องจากร้อยละ 87 ของที่พักขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วโลกล้วนดำเนินธุรกิจโดยไม่ใช้งานเครื่องมือจองออนไลน์ BookingButton จึงเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ประกอบการที่พักทุกขนาดสามารถเพิ่มยอดจองผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้

เช่นเดียวกับ BookingButton เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ เนื่องจากบริการต่างๆ จาก Booking.com จะไม่มีการเรียกเก็บค่าคอมมิชชั่นสำหรับการจองใดๆ หากที่พักได้รับการเข้าจองจากลูกค้าผ่านการใช้บริการ BookingButton นอกจากนี้ ยังมีบริการยืนยันการจองที่พักทันที ที่มาพร้อมความช่วยเหลือจากฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ของ Booking.com ได้ทุกวันและตลอด 24 ชั่วโมง โดย BookingButton จะเชื่อมต่อกับระบบของ Booking.com โดยอัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่าราคาและจำนวนห้องว่างของที่พักนั้นเป็นข้อมูลปัจจุบันอยู่เสมอ นอกจากนี้ เพียงไม่กี่คลิกระหว่างขั้นตอนการตั้งค่า บริการBookingButton และขั้นตอนการจองทั้งหมดก็จะได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ กว่า 40 ภาษา เพื่อให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถจองได้อย่างมั่นใจด้วยภาษาท้องถิ่นของลูกค้าเอง

หลังจากได้รับฟังความคิดเห็นและการทดสอบในกลุ่มผู้ให้บริการที่พักหลายพันแห่ง ขณะนี้ BookingButton เวอร์ชั่นใหม่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ที่พักได้รับยอดจองสูงสุดจากผู้ที่สนใจเข้าพัก และยังช่วยให้ลูกค้าสามารถทำการจองกับที่พักโดยตรงได้ทันที และง่ายดายผ่านช่องทางออนไลน์

  • ดีไซน์ที่ทำงานบนอุปกรณ์พกพาได้อย่างราบรื่นช่วยให้ลูกค้าจองที่พักได้ทุกที่และทุกเมื่อ ไม่ว่าจะใช้งานบนอุปกรณ์ใดก็ตาม
  • รูปลักษณ์และการแสดงผลสามารถปรับให้เข้ากับแบรนด์ของที่พักได้ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ ภาพถ่าย หรือโทนสี โดยสามารถอัปเดตได้ทุกเมื่อในไม่กี่คลิก
  • เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมได้อย่างง่ายดาย เช่น Facebook เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายช่องทางยิ่งขึ้น
  • ฟังก์ชั่นการเสนอตัวเลือกวันเข้าพักอื่นๆ เพื่อแนะนำให้ลูกค้าจองห้องพักในวันอื่นๆ แทน ในกรณีที่ไม่มีห้องว่างในวันที่ลูกค้าต้องการ
  • ระบบชำระเงินซึ่งรองรับกว่า 50 สกุลเงิน เจ้าของที่พักสามารถรับการจองจากลูกค้าทั่วโลกได้อย่างมั่นใจ

“จุดประสงค์หลักที่เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ BookingSuite สำหรับที่พักคู่ค้านั้น ล้วนเป็นไปเพื่อให้บรรดาที่พักสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” นายเปแปน แรฟเวอร์ส รองประธานอาวุโส Booking.com กล่าว “ด้วย BookingButton เวอร์ชั่นใหม่นี้จะทำให้ผู้ประกอบการที่พักทุกแห่งทั่วโลกสามารถรับการจองผ่านระบบออนไลน์ซึ่งสามารถยืนยันทันทีอย่างสะดวกง่ายดาย ดังนั้นที่พักเหล่านี้จึงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและเข้าถึงลูกค้าที่มีแนวโน้มการจองได้มากขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะจองผ่านช่องทางใดก็ตาม”

ผู้ให้บริการที่พักซึ่งเปิดให้จองบน Booking.com อยู่แล้วสามารถใช้บริการ BookingButton ได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 373 บาทต่อเดือน หากที่พักคู่ค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการเริ่มทดลองใช้งานฟรีเป็นเวลา 30 วัน โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ BookingSuite โดยการสมัครเพื่อใช้บริการ BookingButton จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีและสามารถจัดการผ่านระบบเอกซ์ทราเน็ตของ Booking.com ได้เพียงแค่ใน 3 คลิก

คลิปความรู้สึกจากคู่ค้าในประเทศแอฟริกาใต้ (Hermanus Backpackers): https://youtu.be/Pb7zmojzQ50

คลิปตัวอย่าง BookingButton: https://youtu.be/RdvrwengI1E

(มีตัวเลือกคำบรรยายภาษาไทย)

การติดตั้ง BookingButton บนเว็บไซต์หรือหน้าโซเชียลมีเดียของที่พักสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงคัดลอกโค้ดสั้น ๆ และวางลงในตำแหน่งที่ต้องการในระบบจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของแต่ละที่พัก ซึ่งสามารถจัดการได้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที