องค์ประกอบของความรู้สึกดีๆ ที่ “ทับแขก”  

211

ความสุขที่ได้จากการท่องเที่ยว มาจากองค์ประกอบอันหลากหลาย เริ่มจากสถานที่แห่งความผ่อนคลาย สะดวก สบาย สวยงามประทับใจ กินอยู่อย่างได้รสชาติ ขาดไม่ได้คือน้ำจิตน้ำใจของเจ้าบ้าน ที่ว่ามาทั้งหมด อาจจะยังไม่ครบรสที่ได้รับจากความสุขอันเต็มเปี่ยม เมื่อได้มาเยือนชายหาดอันเงียบสงบแห่งนี้หาดทับแขก จ.กระบี่

“ทับแขก” หรืออีกนัยหนึ่งหมายถึง บ้านพักสำหรับผู้มาเยือน เป็นชายหาดที่เปรียบเสมือนสาวงามที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึก  เบื้องหน้าเป็นทะเลอันดามันอันสวยงามและเงียบสงบ มองเห็นหมู่เกาะทั้ง 13 เกาะที่ทอดตัวเรียงรายอยู่หน้าหาด โดยบรรดาหมู่เกาะทั้งหลาย ทำหน้าที่เป็นกำแพงธรรมชาติ คอยรับการปะทะของลมมรสุม หาดทับแขก จึงเป็นทะเลที่สวยสงบตลอดทั้งปี

หลายคงที่ไปเยือนกระบี่ อาจจะไม่รู้จักหาดนี้มากนัก แต่รู้ไหมว่านี่คือหนึ่งในชายหาดที่เราสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างงดงาม และไม่เคยทำให้เราผิดหวัง ทุกครั้งที่มาเยือน

ภายใต้ความเขียวครึ้มของไม้ใหญ่ริมชายหาดทับแขก คือที่ตั้งของ “เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ท”  ความสุขและอบอุ่นใจ จากอ้อมแขนแห่งการต้อนรับอย่างไมตรี ท่ามกลางรีสอร์ทสวย จัดสัดส่วนของแต่ละโซนได้อย่างลงตัว จึงเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสงบ ร่มรื่น  ได้บรรยากาศสดชื่นอย่างเป็นกันเอง

ห้องพักแบบต่างๆ

ส่วนของห้องสมุด
ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก
งานหัตถกรรมรูปช้าง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ที่นี่ยังมี L’escape Spa และร้านอาหาร Di Mare ที่ให้บริการทั้งอาหารไทยและอิตาเลียน รสชาติที่ครบเครื่องครบครันด้วยหลากหลายเมนูให้เลือกสรร เหมาะกับช่วงเวลาแห่งความสุขของทุกคน

บริการทั้งอาหารไทย และอิตาเลียน รสชาติอร่อยมากๆ จากวัตถุดิบสดๆ และการปรุงอย่างพิถีพิถัน

แปลงผักนานาชนิด บริเวณหอพักพนักงาน

ได้รู้มาว่า ผักและผลไม้บางส่วนของที่นี่ ถูกปลูกในแปลงบริเวณหอพักพนักงาน เพื่อต้องการเสริมรายได้พนักงาน และผลิตวัตถุดิบคุณภาพปลอดสารเคมีเพื่อความสุขอีกด้านหนึ่งของผู้มาเยือน

ด้วยสภาพแวดล้อม และความใส่ใจในการบริการ ทำให้ที่นี่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในกระบี่ แถมยังถูกลิสต์ให้อยู่ใน ‘1000 Places to see Before you Die ®’ และยังได้รับรางวัล สิ่งแวดล้อมดีเด่น และด้านการออกแบบอีกด้วย

รชกร นันทวิสัย General Manager

ในช่วงเย็น เราจะสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวออกมาจับจองพื้นที่ริมชายหาด สั่งเครื่องดื่มเบาๆ นั่งพูดคุยกันอย่างใจเย็น เสมือนรอชมการแสดงที่ทุกคนรอคอย

แล้วทุกคนก็ไม่เคยผิดหวังกับการแสดงของศิลปินอันยิ่งใหญ่นี้