Legend Siam Pattaya เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

565

“พัทยา” เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่หมุนเวียนมาเยือนมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี นับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกของประเทศ ที่เต็มไปด้วยสีสันและมีเสน่ห์ที่สุดของประเทศไทย

และสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนไม่ควรพลาดในเวลานี้ก็คือ “เลเจนด์ สยาม พัทยา” (Legend Siam Pattaya) เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทย ที่นำเสนอประวัติศาสตร์และอารยะธรรมอันภาคภูมิใจของสยามประเทศในยุคสมัยต่างๆอย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะเปิดตัวเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, เบลล่า-ราณี แคมเปน, มาริโอ้ เมาเร่อ, มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ และปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตำนานแห่งสยามที่ Legend Siam Pattaya วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.30 น.

เลเจนด์ สยาม พัทยา (Legend Siam Pattaya) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองพัทยา กล่าวได้ว่าเป็นเสมือนโชว์รูมของประเทศที่นำเสนออัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทยให้เผยแพร่สู่เวทีโลก ผ่านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ วิถีชีวิต การละเล่น การร้องรำ รวมถึงสินค้าและอาหารคาวหวาน อันเป็นรากเหง้าแห่งเอกลักษณ์ความเป็นชาติไทย ให้นักท่องเที่ยวได้เพลินเพลินกับความเป็นไทยตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบันในทุกพื้นที่อย่างเต็มรูปแบบ บนพื้นที่กว่า 164 ไร่ โดยมีสิ่งก่อสร้างตามแบบฉบับไทยในยุคต่างๆกว่า 100,000 ตารางเมตร พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยยักษ์เฝ้ากำแพงเมืองที่สูงที่สุดในประเทศ ได้แก่ ทศกัณฐ์และสหัสเดชะ แบ่งพื้นที่เป็น 3 โซนตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต ดังนี้

  • โซน 1 : Siam Vilize ความศิวิไลซ์แห่งอารยะธรรมสยาม ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับสุดยอดความศิวิไลซ์ของกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น สัมผัสตำนานแห่งเสน่ห์ของวิถีเมืองกรุงอันน่าหลงใหล อันประกอบไปด้วย

-Town Square จัตุรัสพระนคร ศูนย์กลางความศิวิไลซ์แห่งพระนคร จุดศูนย์รวมของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่า คับคั่งไปด้วยสินค้าและอาหารคาวหวานอันเป็นที่นิยมแห่งยุคมากมาย ไม่ว่าจะย่างกรายไปมุมใดก็ล้วนถ่ายรูปได้งดงามประหนึ่งข้ามเวลาไปในยุครัตนโกสินทร์

-Black Magic จอมโจรขมังเวทย์ ห้องกระจกวงกตแห่งมนตรา ซึ่งถูกลงอักขระอาคมมหายันต์โดยจอมโจรขมังเวทย์ ร่วมพิสูจน์ความลี้ลับแห่งมนตราอาคมในตำนานที่ยังคงสืบสานความขลังจนถึงปัจจุบัน ให้นักท่องเที่ยวผจญกับโลกแห่งเวทมนตร์ฉบับไทยๆและปราบเหล่าจอมโจรด้วยเทคนิคแสง สี เสียง สามมิติ ถ้าใจคุณกล้า ท้าให้ลอง!

-พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ประติมากรรมปูนปั้นขนาดมหึมามีความสูงกว่า 11 เมตร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอันศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญแห่งสยามวิไลซ์ เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้สักการะ เพื่อได้รับพรและประสบพบเจอแต่ความสุขกลับบ้านไป

-Siam Vilize Thai Machine สยามวิไลซ์ ไทย แมชชีน ร่วมเปิดจินตนาการไปกับเครื่องไทม์แมชชีนย้อนเวลาสู่ยุคทองอันเรืองรองของกรุงศรีอยุธยา ผ่านเรื่องราวของกัปตันจากเมืองกรุงเทพฯแห่งโลกอนาคต ด้วยเทคนิคการฉายภาพระบบดิจิตอล 3 มิติและกราฟฟิคสุดตระการตาพร้อมเปิดอายตนะทั้ง 6 เพื่อพบกับเรื่องราวที่ยังทรงคุณค่าจวบจนปัจจุบัน (พร้อมเปิดให้บริการ ปลายเดือนมีนาคม 62)

 

  • โซน 2 : Thai Araya ไทยอารยะ สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน พบกับเสน่ห์สีสันความสนุกในวันวาน อาทิ งานวัด วิถีชีวิตแห่งความสนุกสนานของชาวสยาม เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด อีกหนึ่งความตื่นเต้นที่หาดูได้ยากอย่าง มวยวัด, ตลาดบก ที่มีสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ของทุกจังหวัดในประเทศไทยรวบรวมมาไว้อยู่ที่นี่ที่เดียว โดยภายในไทยอารยะมีสิ่งที่น่าสนใจ ดังนี้

-Baan Mea Nak บ้านแม่นาค นำเสนอเรื่องราวตำนานรักอมตะสุดเฮี้ยนแห่งคลองพระโขนง จากความรักแปรเปลี่ยนเป็นความแค้นสุดหลอน ที่น่าสะพรึงกลัวจนขนหัวลุก ให้เหล่าคนชอบลองของได้ท้าพิสูจน์กันตั้งแต่ก้าวแรกจนก้าวสุดท้าย

-พระพรหมทรงหงส์ เทวรูปพระพรหมอันงดงาม ทรงอยู่บนหงส์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปางที่หาชมได้ยาก ประติมากรรมฝีมือช่างศิลป์อันวิจิตรงดงาม อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งไม่ว่าใครมาก็สามารถมาสักการะและขอพรดลบันดาลให้สมหวัง

-Himmapan Temple Fair งานวัดป่าหิมพานต์ รื่นเริงบันเทิงใจกับงานวัดสไตล์ไทยๆ มรดกแห่งความสุขของชาวสยามที่สืบทอดต่อกันมาทุกยุคสมัย สนุกไปกับเครื่องเล่นที่ปลุกสัตว์ป่าหิมพานต์สุดพิศวงให้กลับมาโลดแล่นโจนทะยานนอกวรรณคดีได้อีกครั้ง ทั้งชิงช้าสวรรค์กินรีกินนร, ม้าหมุนสัตว์หิมพานต์ และไวกิ้งปลาอานนท์สะท้านแผ่นดิน

-Sanctuary of Dhamma วิหารธรรม เปิดทุกโสตสัมผัส เพื่อดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของแก่นพระพุทธศาสนา ด้วยทรีดี แมปปิ้ง(3D Mapping)สุดตระการตาในสไตล์เข้าถึงง่ายแบบยายสอนหลาน สร้างความประทับใจอันล้ำค่าที่น่าจดจำ (พร้อมเปิดให้บริการ ปลายเดือนมีนาคม 62)

-River center house and River front house เรือนกลางน้ำ และเรือนริมน้ำ หมู่เรือนอาหารที่รวบรวมความอร่อยหลากหลายจากร้านขึ้นชื่อทั่วทุกภาคของประเทศไทย ให้ได้อิ่มอร่อยกับอาหารไทยรสเลิศท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำที่งดงาม แถมยังมีตลาดน้ำที่จับจ่ายซื้อของกันบนเรือได้เหมือนสมัยก่อนอีกด้วย

-Araya House เรือนอารยะ ภัตตาคารอาหารเรือนไทยริมน้ำขนาดใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 720 ที่นั่ง คัดสรรความพิเศษเพื่อให้ทุกรสสัมผัสคือความประทับใจที่ไม่รู้ลืม ทั้งสำรับตำรับชาววังสูตรโบราณ อาหารไทยเมนูเด็ดจากภาคเหนือจรดใต้ รวมถึงเมนูอาหารนานาชาติที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ซึ่งถูกนำมารวมไว้ในที่นี่ที่เดียว

-Thai Wisdom Market ตลาดบก ตำนานสยาม ตลาดวิถีไทย โชว์รูมอัตลักษณ์แห่งสยามประเทศ กับเรือนสถาปัตยกรรมไทยทั้ง 4 ภาค ที่นำเสนอสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์หรือของดีประจำจังหวัดจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด พร้อมการแสดงที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน อาทิ ละครเร่ ละครพื้นบ้าน และการแสดงพื้นบ้านอื่นๆ รวมถึงได้เรียนรู้งานฝีมือไทยแขนงต่างๆจากผู้ชำนาญการ

  • โซน 3 : Bhumi Pan Din ภูมิแผ่นดิน ผืนแผ่นดินแห่งสยามได้บันทึกเรื่องราวตำนานไว้มากมาย นำเสนอเรื่องราวความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่าของผืนแผ่นดินไทย

– Bang Rachan บางระจัน ปลุกตำนานวีรชนผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความเสียสละ ความกล้าหาญ และความสามัคคีในการปกป้องบ้านเมือง ผ่านการแสดงโชว์สดศึกบางระจันที่ทั้งตื่นเต้นระทึกใจและสุดมันส์ไปกับฉากแอคชั่นอย่างใกล้ชิด (พร้อมเปิดให้บริการ ปลายเดือนมีนาคม 62)

-เกษตรวิถีไทย สานต่องานที่พ่อสร้างกับเกษตรวิถีไทย ศาสตร์แห่งพระราชา ผ่านทุ่งนาเขียวขจี ป่าไม้ภูเขา และท้องน้ำเลข ๙ อันแสดงถึงใจที่รักและภักดี พร้อมสามารถทดลอง เรียนรู้ และลงมือเป็นชาวนาด้วยตัวเอง

-เรือนปลายนา นิทรรศการพิพิธภัณฑ์เชิดชูข้าวไทย “ในหลวง รัชกาลที่ 9 กับข้าวไทย” ที่ได้รับการสนับสนุนข้อมูลโดนมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับเรื่องราวสาระความรู้ ตั้งแต่กระบวนการปลูกไปจนถึงเก็บเกี่ยว และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย (พร้อมเปิดให้บริการ ปลายเดือนมีนาคม 62)

-Elephant Village ปางช้างสยาม การแสดงโชว์ของเหล่าช้างแสนรู้ สัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทย พร้อมบริการนั่งช้างชมเมืองภายในเลเจนด์สยาม (พร้อมเปิดให้บริการ ปลายเดือนมีนาคม 62)

-นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวี หรือ เจ้าย่าศรีปทุมมานาคิณี เอกอัครมเหสีขององค์นาคาธิบดีศรีสุทโธ หรือเจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ หากอธิษฐานจิตขอในสิ่งที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น จะสัมฤทธิ์ผลสมหวังดั่งใจปรารถนาทั้งเรื่องโชคลาภ การงาน และความรัก

เตรียมพบกับแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองพัทยา สัมผัสกับตำนานอันมีมนต์ขลังและเสน่ห์ที่น่าหลงใหล กล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น ไทยแลนด์ ซิกเนเจอร์ จะประกาศความภาคภูมิใจในอารยะแห่งสยามในมุมต่างๆไปสู่เวทีโลกในระดับสากล เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกต้องมาเยี่ยมชม ร่วมฉลองเปิดเมือง Legend Siam Pattaya ด้วยบัตรราคาพิเศษ 250 บาท จากปกติราคา 450 บาท (พร้อมเงินในบัตร 150 บาท) ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2562 ได้ที่ Legend Siam Pattaya และ Thaiticket Major สามารถจองบัตรออนไลน์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.booking-legendsiam.com 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น

ชวนร่วมเดินทางสู่จุดหมายใหม่ เพื่อพบกับอุบัติการณ์ความเป็นที่สุดครั้งยิ่งใหญ่ของสยามประเทศ พร้อมกันที่ Legend Siam Pattaya 22 กุมภาพันธ์นี้