วาคอมเปิดตัว Cintiq Pro 24 นิ้ว จอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ

24

วาคอม (Wacom) แนะนำจอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24 เพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cintiq Pro ที่มีหน้าจอความละเอียดสูง

ปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24 ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับมืออาชีพด้านครีเอทีฟที่ต้องการผืนผ้าใบดิจิตอลขนาดใหญ่ รวมถึงประสิทธิภาพในการจัดการแอพพลิเคชั่นและโปรแกรมด้านครีเอทีฟระดับสูง Cintiq Pro 24 เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจาก Cintiq Pro 13 และ Cintiq Pro 16 นำเสนอด้วยขนาดอุปกรณ์ที่หลากหลาย รองรับทุกความต้องการและพื้นที่ทำงานที่แตกต่างกัน จอพร้อมปากกาอินเตอร์แอคทีฟ Cintiq Pro 24 เริ่มวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทยแล้ว และ Cintiq Pro 32 จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

ประสิทธิภาพที่คุณมองเห็นและสัมผัสได้
จอแสดงผล 4k ที่สดใส พร้อมความแม่นยำของสี Adobe RGB ที่สูงถึง 98% รองรับสีสันมากถึงหนึ่งพันล้านสี
เพื่อภาพที่สมจริง นอกจากนี้การใช้ปากกาอินเตอร์แอคทีฟบนหน้าจอยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกด้วย การผสานรวมเทคโนโลยีใหม่ Pro Pen 2 (ปรับปรุงความไวต่อแรงกดมากถึง 8,192 ระดับ) พื้นผิวกระจกชนิดพิเศษที่มีความฝืด การลดพารัลแลกซ์ (Parallax) ด้วยการเชื่อมโยงทางออปติคอล และการหน่วงเวลาที่เกือบจะเป็นศูนย์ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้การควบคุมการทำงานเป็นไปอย่างแม่นยำ ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติของปากกาที่ใช้งานบนหน้าจอ

นายฟาอิก คาเรากลู รองประธานบริหาร ส่วนธุรกิจครีเอทีฟ วาคอม กล่าวว่า “เราทราบว่าศิลปินและดีไซน์เนอร์มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นในเรื่องของการประมวลผล และจอแสดงผล เพราะต้องมีการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) รวมถึง 3D ที่อุปกรณ์รุ่นเดียวไม่อาจตอบทุกโจทย์ความต้องการ แต่ละคนย่อมมีสไตล์การทำงานที่แตกต่างกัน และเรามีความยินดีที่จะนำเสนอผืนผ้าใบดิจิตอลขนาดใหญ่ พร้อมความยืดหยุ่นและพื้นที่ที่มากกว่าสำหรับการใช้ปากกาเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน”

ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์การทำงาน
Wacom Cintiq Engine Pro โมดูลประมวลผลที่ทำให้สามารถใช้งาน Windows 10 ได้ทันที ขับเคลื่อนการทำงานด้วยการ์ดแสดงผลประสิทธิภาพสูง NVIDIA® Quadro® P3200 ช่วยให้มืออาชีพด้านครีเอทีฟสามารถปรับเปลี่ยน Cintiq Pro 24 ให้กลายเป็นเวิร์กสเตชั่นสมรรถนะสูงสำหรับงานครีเอทีฟ รองรับแอพพลิเคชั่นและเวิร์กโฟลว์ด้านศิลปะได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมไปถึง 3D, แอนิเมชั่น, AR และ VR

การวางจำหน่าย
เป็นเจ้าของ Wacom Cintiq Pro 24 ผ่านการซื้อบนช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่ Wacom.com และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 83,460 บาท – 102,900 บาท

เกี่ยวกับ Wacom
Wacom ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2526 เป็นบริษัทระดับโลกมีสำนักงานใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น (ตลาดหลักทรัพย์โตเกียว: 6727) มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขากระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อรองรับการตลาดและการจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ Wacom มีวิสัยทัศน์ในการเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับเทคโนโลยีผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์เฟสที่เป็นธรรมชาติ ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้นำของโลกด้านการผลิตจอดิสเพลย์ แท็บเล็ตพร้อมสไตลัส รวมถึงปากกาอินเตอร์แอคทีฟ และโซลูชั่นสำหรับการบันทึก และจัดทำลายเซ็นดิจิทัล เทคโนโลยีขั้นสูงในตัวอุปกรณ์อินพุตอันล้ำสมัยของ Wacom ถูกนำไปใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบดิจิทัล ภาพยนตร์ สเปเชียลเอฟเฟค แฟชั่น และงานออกแบบอันน่าตื่นตาตื่นใจทั่วโลก และยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทั้งเชิงธุรกิจ และทั่วไปสามารถแสดงตัวตนของตนเองผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์เฟสชั้นนำนี้ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wacom.com