สภากาชาดไทย ชวนคนไทย “วิ่งกระตุกหัวใจ”

170

“โครงการเดินวิ่ง 125 ปี 6 แผ่นดิน 3 องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย” หรือ “วิ่งกระตุกหัวใจ” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกภายใต้ “โครงการกระตุกหัวใจ เพื่อคนไทยทุกคน” โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED)  เพื่อส่งต่ออุปกรณ์ช่วยชีวิตประชาชน ไปยังส่วนภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

อีกทั้งยังสนับสนุนให้คนไทยเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการเสริมสร้างสุขภาพและพัฒนาทรัพยากรของประเทศชาติ ให้มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง อายุยืนยาว ทั้งยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอีกด้วย ทั้งนี้ทางสภากาชาดไทยได้กำหนดวันจัดกิจกรรมโครงการเดินวิ่งฯ ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 04.30 น. เป็นต้นไป ภายในบริเวณสภากาชาดไทย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริเวณใกล้เคียง แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ Fun Run ระยะทาง 3.9 กิโลเมตร และ Mini Marathon 10 กิโลเมตร

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมงานวิ่งในครั้งนี้ ทางสภากาชาดไทยจะเปิดขายบัตรผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์เท่านั้นที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลและรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “กระตุกหัวใจ

และอีกช่องทางหนึ่งสำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเข้าร่วมกิจกรรม สามารถร่วมบริจาค ทำบุญซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) ผ่าน ธนาคาร ไทยพาณิชย์ บัญชีสภากาชาดไทยเครื่องกระตุกหัวใจเพื่อคนไทยทุกคน สาขาสภากาชาดไทย เลขที่บัญชี 045 304670-2 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป